Home > Pháp Luận > Y-Thuc-Giai-Thoat

Lời Nói Đầu


Quyển sách nhỏ này là tập hợp từ những bài văn ngắn, được đăng trong tạp chí Pháp Bảo từ năm 1999 cho đến nay 2009. Sách được phân đoạn thành bốn chương: Chương đầu nói lên nhân duyên hy hữu sự đản sanh của Đức Thế Tôn; chương hai quan sát tâm cảnh cuộc đời và ý thức nhân sinh, hiểu được con đường giải thoát; chương ba cảm nhận thế nào là hiếu thảo của người con Phật đối với hai đấng sanh thành; và chương cuối là những suy tư thực hành học Phật.

Xét rằng nội dung ý tưởng các bài viết, chỉ là lập đi lập lại niềm thao thức học hiểu thực hành giáo lý giải thoát; nhưng đó là ý lực cho con đường tiến tu học đạo. Người viết xin được gởi đến chư vị đọc giả, chư thiện tri thức, các bạn đồng tu như một món quà kính tặng để cùng kết duyên giải thoát.

Khi chọn bài đăng thành sách, nhận thấy các lỗi chính tả, chữ sai … cần sửa đổi, nên các bài trong đây sẽ không chính xác như nguyên bản đã đăng từ mấy năm qua, tuy nhiên ni dung vn không thay đổi.

Vài lời giới thiệu đến chư vị đọc giả, nguyện rằng giáo pháp Như Lai sẽ mãi trường tồn, để làm ánh đuốc soi sáng trong đêm dài tăm tối của chúng sanh chưa giác ngộ.

Xin được hồi hướng công đức ấn tống của chư vị Phật tử ẩn danh, hình thành quyn sách này; cu nguyn Tam Bo chứng minh gia bị chư vị cùng gia quyến an lành hnh phúc. Cùng nguyn pháp gii chúng sanh đồng thành Phật đạo.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô A Di Đà Phật 

Thích Phổ Huân 

Chùa Pháp Bảo ngày 25/06/2009