Phật Học Vấn Đáp


Ở trong mộng có quỷ thần muốn hút nguyên thần của con. Xin hỏi phải làm thế nào?
Ở trong mộng có quỷ thần muốn hút nguyên thần của con, khiến cho ý thức con vốn đã mơ hồ lại càng mơ hồ hơn. Mặc dù con không ngừng niệm A Di Đà Phật nhưng vì khí không đủ, lúc vừa thở gấp thì bị hút nguyên thần, một khi tiếp hơi thì niệm Phật hiệu liền tốt. Cứ như vậy trải qua thời gian tương đối dài mới tỉnh mộng, nhưng người rất yếu. Xin hỏi phải làm thế nào?

8/12/2022 11:04:35 PM

Việc này bạn phải tu sám hối, cầu Tam Bảo gia trì, cầu Phật Bồ tát phù hộ, vô cùng thành khẩn, nếu như bạn thật sự có thần hộ pháp thì những quỷ thần này sẽ không dám đến gần bạn, sự việc này cho thấy điều gì? Mình tu hành không có công phu, ở bên mình không có thần hộ pháp, có quỷ thần đến tìm để quấy nhiễu. Đối với chính mình mà nói cũng là điều tốt, nhắc nhở công phu của mình không đủ, họ mới đến bắt nạt bạn. Bạn thật có công phu, họ tôn kính bạn, sợ bạn, ngược lại còn đến hộ trì bạn, không dám kiếm bạn để quấy nhiễu.

Chính mình phải gia công dụng hạnh, nghe giảng kinh nhiều, niệm Phật nhiều, đoạn ác tu thiện, đây là gốc. Nếu chúng ta tuy nghe giảng kinh niệm Phật nhưng không đoạn tập khí xấu của chúng ta thì thiện hạnh của chúng ta, cái tâm này không phát khởi được, cái này không có chỗ dùng, chỉ có thể trồng một chút thiện căn, còn việc thay đổi cảnh giới của chính mình, điều này làm không được. Cho nên nhất định phải thật sự thực hiện Đệ Tử Quy. Thực hiện Đệ Tử Quy, dù]không phải là người học Phật, quỷ thần cũng tôn kính bạn, vì sao vậy? Bạn là một người tốt. Người ác đối với người tốt thật sự, họ không dám bắt nạt, họ cũng kiêng nể vài phần, quỷ thần cũng là như vậy, không khác gì.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Niệm Phật        A Di Đà       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật