Phật Học Vấn Đáp


Có thể đưa chúng sanh ở thế giới u minh đến thế giới Tây phương Cực Lạc. có thể làm được không?
Đạo tràng chúng con có mấy vị thầy nói có thể đưa chúng sanh ở thế giới u minh đến thế giới Tây phương Cực Lạc. Xin hỏi thật có thể làm được không?

8/12/2022 5:20:34 PM

Thật có thể, không phải là giả. Hiện nay chúng sanh ở thế giới u minh niệm Phật, nghe kinh thường thì còn nghiêm túc hơn con người chúng ta, cho nên hiện nay biến thành người chẳng bằng quỷ. Nguyên nhân là gì? Quỷ biết có tai nạn, cho nên họ rất sợ hãi; con người không biết, con người là ngu muội nhất. Mấy năm trước chúng tôi nghe được một câu chuyện nói về một vị Pháp sư ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, rất nhiều người đều biết. Có hơn ba trăm vị sơn thần ở Bắc Triều Tiên mong được tu pháp môn Tịnh Độ, muốn tìm thầy để dẫn dắt họ, họ đến Trung Quốc để tìm. Họ cử tám vị sơn Thần đến Trung Quốc tìm, tìm suốt nửa năm mới tìm được, họ muốn thỉnh Ni Sư ấy về. Thần hộ pháp Trung Quốc rất lợi hại, ở cửa biên giới, không cho Ni Sư ấy xuất cảnh. Sau đó tám vị sơn thần này cũng không tệ, họ cũng không về, thảy đều quy y rồi.

Ni Sư ấy đã hỏi họ, các vị làm sơn thần bao nhiêu năm rồi? Ba nghìn năm rồi. Vị Ni Sư này hỏi, ba nghìn năm trước Thích ca Mâu ni Phật còn tại thế, sao các vị không học Phật? Lúc đó chúng tôi không biết, hiện nay biết học Phật rồi. Họ nói đi khắp nơi xem, lên trời cũng không tốt, chỉ có thế giới Cực Lạc tốt. Thật sự là như vậy, quỷ thần rất dụng công. Mỗi lần chúng tôi làm Phật sự siêu độ, pháp hội siêu độ Tam Thời Hệ Niệm thật sự hữu hiệu, có quỷ thần vãng sanh không? Có, nhưng chỉ là số ít. Đa số cũng được siêu độ rồi, ví dụ như cõi ngạ quỷ được siêu độ đến cõi súc sanh, được siêu độ đến cõi người thì càng cao hơn, thảy đều được lợi ích. Số vẫn ở lại trong cõi quỷ, đại khái là khoảng một nửa, một nửa kia đi đến các cõi khác rồi, việc này thật sự là việc tốt.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Cực Lạc        Giới        Tây Phương        Chúng Sanh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật