Skip Navigation LinksHome > Pháp Bảo > Khai Thị Phật Học > Tan-Nhan-Thanh-Tanh-Tai-Uong-Ca-Nha

Tàn Nhẫn Thành Tánh Tai Ương Cả Nhà
Sa Môn Thích Tâm Thuận

Tỉnh Giang Tô huyện Thái Châu có một người đàn ông hung ác tên là Triệu Hỉ Vinh, người này hung bạo tàn nhẫn, ông ta mở một tửu điếm nhỏ làm nghề mưu sinh. Một hôm, có người uống rượu thiếu tiền, mặc dù lúc đó bên ngoài trời rét cóng nhưng ông ta vẫn lột y phục của người khách để trừ nợ. Mỗi lần gặp năm mất mùa, ông ta bèn đi khắp nơi mua lương thực đem về tích trữ đợi giá lên cao mới xuất ra bán, do đó mà thủ lợi vô số. Những người nghèo đến vay tiền của ông, không những phải thế chấp áo quần vật dụng mà còn phải trả thêm lãi suất rất lớn và lúc nào cũng bị khấu trừ trước. Nếu như đến kỳ mà chưa trả thì phải bán cả vật dụng trong nhà để trả nợ. Trong lòng mọi người ai ai cũng oán hận ông ta.

Có một năm gặp lúc hạn hán, đất đai khô cằn, trong giếng cũng không có một giọt nước, tửu quán của họ Triệu nửa đêm phát hỏa. Họ Triệu mỗi khi đi ngủ đều đóng bít tất cả các cửa lớn cửa sổ rồi còn gài thêm mấy lần chốt khóa, vì thế khi lửa phát khởi thì khói tỏa mịt mù, chốt khóa cửa không thể tìm ra. Thế là cả nhà từ lớn đến nhỏ đều bị chết cháy. Mọi người đều nói đó là báo ứng.

Tạo hóa xoay vần một chút không sai, thần minh soi xét tơ hào không lọt. Họ Triệu kia tàn bạo thành tính, không tin nhân quả báo ứng, cuối cùng phải chịu nhận quả báo hỏa thiêu. Thế nên bậc quân tử luôn luôn khắc kỷ, vị tha mà không dám làm ác, còn kẻ tiểu nhân thì lại xem thường nhân quả, phóng túng bản thân để rồi phải chịu nhận quả báo thảm khốc, thật đáng thương thay!

 
Trích từ: Những Câu Truyện Thiện Ác
Báo Lỗi Đánh Dấu Đã Đọc

Thẻ

Kinh Sách Liên Quan

   
1 Khuyên Người Bỏ Sự Tham Dục, Cư Sĩ Nguyễn Minh Tiến Tải Về
2 Hạnh Phúc Của Sự Ít Tham Muốn Mong Cầu Mà Thường Hay Biết Đủ, Thiện Phúc Tải Về