Skip Navigation LinksHome > Pháp Bảo > Khai Thị Phật Học > Than-Nguoi-Kho-Duoc-Phat-Phap-Kho-Nghe

Thân Người Khó Được Phật Pháp Khó Nghe
Hòa Thượng Thích Tịnh Không

Thân Người Khó Được Phật Pháp Khó Nghe. "Nếu bạn không tin, hãy tỉ mỉ quan sát trái đất của chúng ta hiện nay trái đất này không lớn ở trong thái không chỉ là một tinh cầu nhỏ cư dân ở nơi này nhân khẩu của trái đất hiện nay có 7 tỉ người  trong 7 tỉ người này có bao nhiêu người tin Phật?

Người ngoại quốc có thống kê là thống kê tín ngưỡng tôn giáo người tín ngưỡng tôn giáo nhiều nhất là thiên chúa giáo và cơ đốc giáo, hai tôn giáo này gộp lại vượt qua 2 tỉ, tín đồ của hồi giáo có 1,5 tỉ, tín đồ của Phật giáo đại khái khoảng 6 7 trăm triệu vì thế Phật giáo từ số người mà tính, xếp hàng thứ tư, cho dù là 7 trăm triệu, mới chỉ chiếm 1/10 số người trên thế giới, 7 trăm triệu trong 7 tỉ, trong 7 trăm triệu người này, những tông phái, giáo phái khác của Phật giáo rất nhiều, có đại thừa tiểu thừa, tông môn giáo hạ, hiển giáo mật giáo, người tín ngưỡng Tịnh độ tông được bao nhiêu người. Cứ từng lớp từng lớp bị đào thải, đến sau cùng chẳng được mấy người theo đánh giá chung hiện nay trong tín ngưỡng Phật giáo, mật tông với Tịnh độ có nhiều hơn một chút. Chúng tôi tính người niệm Phật của Tịnh độ tông, người niệm Phật rất nhiều, đối với đạo lý tịnh tông, phương pháp tịnh tông, chân thật tin tưởng mà không hề hoài nghi, lại được bao nhiêu người?

Nếu dùng điều kiện này để nói, có thể không đến 7 trăm ngàn người, so với 1,3 tỷ nhân khẩu của trung quốc liền kém rất xa. Lại phải nói đến vãng sanh, vãng sanh mới được tính vào, không thể vãng sanh thì không được tính. Trong 7 trăm ngàn người này, được mấy người có thể vãng sanh?

Sau đó mới biết, những điều được Phật nói trong kinh, thân người khó được, Phật pháp khó nghe, gặp được chân thật không dễ dàng, thật sự gặp được, điều này giống như trúng độc đắc vậy. 

Tại vì sao? Thật sự đem giáo lý hiểu cho tường tận, thâm nhập kinh tạng, thâm nhập kinh tạng của Tịnh độ tông, là 5 kinh một luận, hiểu rõ ràng, hiểu minh bạch, không còn hoài nghi, nhất hướng chuyên niệm, cầu sanh Tịnh độ, những người đó đã không còn nhiều.

Thế gian này trước đây lão sư Lý thường hay nhắc nhở chúng tôi. Người niệm Phật chúng ta, 10 ngàn người niệm Phật, đại khái chân thật có thể vãng sanh chỉ có 5 3 người, đó là lời nói của 60 năm trước

Ngày nay sau 60 năm nếu người ta hỏi tôi, đại khái trong 10 ngàn người chỉ có 1 2 người, 60 năm trước có 5 3 người, hiện nay chỉ có 1 2 người.

Tại vì sao? Càng về sau càng khó khăn, hoàn cảnh quấy nhiễu quá nghiêm trọng, bạn không vượt qua được, bạn không buông xả được, sự quấy nhiễu của 60 năm trước so với hiện nay nhẹ hơn rất nhiều. Lúc đó Trung Quốc vẫn chưa phổ biến ti vi, thậm chí đến điện thoại cũng không có. Điện thoại di động chưa được phát minh, truyền đạt tin tức rất không thuận tiện, 60 năm trước còn phải đánh điện báo, hiện nay không còn người sử dụng nữa.

Vì thế chúng ta biết rằng, khoa học kỹ thuật càng phát đạt, vãng sanh càng khó khăn, sức quấy nhiễu của nó quá lớn. Cho nên Hải hiền lão hòa thượng, vì chúng ta thị hiện sự vi diệu, thật quá diệu, chỉ cần dùng phương pháp đó của ngài, phương pháp đó của ngài là chân thật vạn duyên buông xuốnơ

Lão Hòa Thượng Hải Hiền ngài dạy người chỉ bằng 1 lời, niệm Phật cho tốt, mọi thứ khác đều là giả không luận gặp loại người nào, không luận vào lúc nào bất kể trong trường hợp nào ngài cũng chỉ có 1 câu như thế bình đẳng phổ độ hết thảy chúng sanh. Chúng sanh nếu như nghe hiểu rồi, y giáo phụng hành đời này nhất định vãng sanh.
 
Trích từ: Báo Cáo Tâm Đắc Và Những Lời Khai Thị Vàng Ngọc
Báo Lỗi Đánh Dấu Đã Đọc

Thẻ

Kinh Sách Liên Quan

   
1 An Sĩ Toàn Thư - Khuyên Người niệm Phật cầu sinh tịnh độ, Cư Sĩ Nguyễn Minh Tiến Tải Về
2 Niệm Phật Luận, Cư Sĩ Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa Tải Về
3 Niệm Phật Tam Muội Bảo Vương Luận, Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh Tải Về
4 Bảo Vương Tam Muội Niệm Phật Trực Chỉ, Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh Tải Về
5 Khuyên Tu Pháp Môn Niệm Phật, Thích Nguyên Anh Tải Về
6 Niệm Phật Nhất Định Được Vãng Sanh, Hòa Thượng Thích Giác Qủa Tải Về
7 Khuyên Người Niệm Phật Tập 1 - Tập 4, Cư Sĩ Diệu Âm Tải Về
8 Hoa Nghiêm Niệm Phật Tam Muội Luận, Ni Sư Hải Triều Âm Tải Về
9 Niệm Phật Thành Phật, Cư Sĩ Diệu Âm Tải Về
10 Niệm Phật Thập Yếu, Hòa Thượng Thích Thiền Tâm Tải Về
11 Báo Cáo Tâm Đắc Và Những Lời Khai Thị Vàng Ngọc, Hòa Thượng Thích Tịnh Không Tải Về