Phật Học Vấn Đáp


Xã hội trước mắt toàn dân đều đang trốn thuế. Con muốn thay đổi nghề nghiệp, vậy phải làm sao?
Công việc của con làm trong ngành kế toán, xã hội trước mắt toàn dân đều đang trốn thuế. Học Phật rồi chính con sâu sắc biết đây là hành vi trộm cắp, nhưng nghề kế toán đi đến đâu cũng gặp phải loại sự việc này. Con nghe sự khai thị của Ngài cũng muốn thay đổi nghề nghiệp, nhưng tuổi con đã lớn rồi, rất khó tìm được công việc tốt. Xin Lão pháp sư khai thị.

8/13/2022 10:14:18 PM

Đây là thật không phải giả, đây là bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay, cho nên xã hội không an định, xã hội động loạn, đây cũng là nhân tố. Nhân tố này biểu thị điều gì? Tâm tham của con người, tham sân si đang tác quái. Đây là trộm cắp thuế quốc gia, phiền phức rất lớn. Thuế quốc gia từ đâu mà có? Là do nhân dân toàn quốc nộp thuế mà có. Vậy nếu bạn trộm cắp thuế quốc gia thì chính là trộm cắp tài sản của nhân dân toàn quốc, tương lai trả nợ thì phiền phức rồi. Hiện nay, được một chút lợi nhỏ, đến khi nào thì bạn mới có thể trả được hết nợ? Cho nên đây là việc rất đáng sợ.

Trên “Kinh Địa Tạng” nói rất hay, ngũ nghịch thập ác Phật còn có thể giúp đỡ được bạn, duy chỉ có tội trộm cắp tài vật của thường trụ, chư Phật Bồ Tát cũng không có cách gì giúp bạn, không giúp nổi. Bởi vì vật thường trụ trong cửa Phật là sở hữu của thập phương thường trụ, gọi là thập phương đạo tràng, tội lỗi đó còn nghiêm trọng hơn tội trộm cắp thuế quốc gia. Bạn đang trộm cắp quốc thuế của Trung Quốc, Trung Quốc có 1,3 tỷ người, thì 1,3 tỷ người đó là chủ nợ của bạn. Thập phương đạo tràng trong Phật pháp thì càng nghiêm trọng hơn nữa, đây là khắp pháp giới hư không giới, người xuất gia ở tất cả cõi nước của chư Phật đều là chủ nợ của bạn, vậy bạn nghĩ xem số lượng là bao nhiêu? Cao gấp vạn lần, vạn vạn lần so với số người Trung Quốc. Bạn nghĩ đến chỗ này, vật thường trụ dù là một cây kim một sợi chỉ, một ngọn cỏ một cành cây cũng không dám trộm. Đó thật sự biết lợi và hại. Trên “Kinh Địa Tạng” nói rất rõ ràng. Chiếm một chút tiện nghi trong cửa Phật, bạn sẽ chịu thiệt thòi lớn! Phải hiểu đạo lý này, con người nhất định phải giữ bổn phận. Bố thí tài thì bạn có thể được tiền tài, đối với đất nước, ta có năng lực đóng thêm một chút thuế này cũng rất tốt, vì sao vậy? Bố thí cho quốc gia, đây là việc tốt, đây không phải là việc xấu. Vì sao phải nghĩ đủ mọi phương pháp để nộp thuế ít đi? Tâm này không tốt, tâm này đã làm giảm trừ đi tài phú ở trong mạng của bạn, đây không phải là cách kiếm tiền. Cách kiếm tiền là bố thí, bố thí tài, bố thí pháp, bố thí vô úy.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Nghiệp        Khai Thị        Học Phật       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật