Tác Giả

Thượng Tọa Thích Nguyên Chơn

Chân Thật Vì Sanh Tử Mà Phát Tâm Bồ Đề, Đại Sư Triệt Ngộ

Nếu chân thật vì sanh tử mà phát tâm Bồđề, dùng tin sâu nguyện thiết trì niệm danh hiệu Phật thì chỉ mười sáu chữ Nam mô Tây phương Cực Lạc thế giới.... Xem Tiếp

Chỉ Thú Kinh Hoa Nghiêm, Sa Môn Pháp Tạng Chùa Sùng Phúc, Kinh Triệu Thuật

Giáo của đức Thích ca thật viên thông gom hết vi trần cõi nước khắp hư không, lưới châu của Đế Thích thì rộng lớn tóm lấy pháp giới đặt trên đầu sợi.... Xem Tiếp

Luận Về Nhị Đế, Đại Sư Thích Ấn Thuận

Nhị đế là một luận đề rất căn bản trong Phật pháp. Mục đích của Phật pháp là dẫn dắt chúng sanh chuyển mê khải ngộ, mà phương pháp dẫn đạo là lấy nhị.... Xem Tiếp

Người Niệm Phật Cần Biết, Sa Môn Ngộ Khai

Chúng ta thường nghe nói thế gian là biển khổ, bởi thế gian vui ít khổ nhiều. Nhưng trong chỗ vui đó, rốt cuộc cũng không tránh được khổ. Vì vậy, thế.... Xem Tiếp

Nguyện Là Điều Kiện Tối Quan Trọng Trong Pháp Môn Tịnh Ðộ, Đại Sư Triệt Ngộ

NGUYỆN là điều kiện tối quan trọng trong pháp môn Tịnh Ðộ, phàm đã Nguyện cuối cùng ắt sẽ mãn nguyện. Như ông Uấtđầulamphất tu tập định Phi Phi Tưởng.... Xem Tiếp

Nhàm ChánTa Bà Ưa ThíchTịnh Độ, Thượng Tọa Thích Nguyên Chơn

Là người trí, trong đêm dài thanh vắng, hãy nên ngồi kiết già suy nghĩ: -  Thân của ta hôm nay thật là mong manh như bọt nước, niệm niệm sanh.... Xem Tiếp

Kinh Sách Cùng Tác Giả

Chánh Hạnh Niệm Phật Vãng Sanh, Pháp Nhiên Thượng Nhân

Các tổ sư Tịnh Độ Trung Hoa, khởi đầu là ngài Đàm Loan đều xác định môn xưng niệm danh hiệu Phật.... Xem Tiếp

Chỉ Thú Kinh Hoa Nghiêm, Sa Môn Pháp Tạng Chùa Sùng Phúc, Kinh Triệu Thuật

Giáo của đức Thích-ca thật viên thông gom hết vi trần cõi nước khắp hư không, lưới châu của Đế Thích.... Xem Tiếp

Đại Tỳ Kheo Tam Thiên Oai Nghi, Đại Sư An Thế Cao

Xuất gia bậc hạ thì trước tiên lấy mười giới làm căn bản, suốt đời thụ trì. Tuy bỏ nhân duyên gia.... Xem Tiếp

Diệu Nghĩa Thành Phật Của Hoa Nghiêm Nhất Thừa, Thanh Khâu Sa Môn Kiến Đăng Chi

Pháp tánh mịt mờ không giới hạn, biển Phật mênh mông chẳng bến bờ. Thế thì Xiển-đề thành Phật là.... Xem Tiếp

Hoa Nghiêm Kinh Chỉ Quy, Đại Sư Pháp Tạng Hiền Thủ

Giáo của đức Thích-ca thật viên thông gom hết vi trần cõi nước khắp hư không, lưới châu của Đế Thích.... Xem Tiếp

Hoa Nghiêm Pháp Giới Huyền Cảnh, Đại Sư Thanh Lương Trừng Quán

Giải thích: Đại phương quảng Phật hoa nghiêm là bộ kinh được Quán môn y cứ. Pháp giới quán môn là.... Xem Tiếp

Niệm Phật Bá Vấn, Thanh Ngộ Khai Trước

Nhất tâm niệm Phật, toàn niệm là Phật, tức tự tánh A-di-đà. Quán tưởng Tây phương, y chánh đều nơi.... Xem Tiếp

Tây Phương Yếu Quyết Thích Nghi Thông Quy, Thượng Tọa Thích Nguyên Chơn

Kính nghĩ, đức Thích-ca mở ra vận hội lớn làm lợi ích rộng lớn cho chúng sinh có duyên, xiển dương.... Xem Tiếp

Tịnh Độ Cảnh Quan Yếu Môn, Sa Môn Hoài Tắc Ở Hổ Khê thuật

Pháp môn Tịnh Độ là con đường chính yếu dẫn chúng sanh thời nay thoát sanh tử, là chiếc thuyền vững.... Xem Tiếp

Triệt Ngộ Đại Sư Thị Chúng, Đại Sư Triệt Ngộ

Tất cả pháp môn lấy việc minh tâm làm đầu, tất cả hành môn lấy việc tịnh tâm làm trọng yếu, mà pháp.... Xem Tiếp

Trung Quán Luận, Đại Sư Thích Ấn Thuận

Có một số học giả xem trọng sự tướng, thiên chấp sanh diệt vô thường vô ngã, cũng có một số học giả.... Xem Tiếp

Truyện Cao Tăng Sang Tây Vực Cầu Pháp, Thượng Tọa Thích Nguyên Chơn

Xét đất Thần châu[1] từ xưa biết bao người vì pháp quên mình. Đầu tiên, pháp sư Hiển[2] khai mở con.... Xem Tiếp

Tư Duy Lược Yếu Pháp, Đời Dao Tần, Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập

Thân người có ba chứng bệnh là bệnh thuộc về phong, bệnh thuộc về hàn và bệnh thuộc về nhiệt, nhưng.... Xem Tiếp

Vãng Sanh Tịnh Độ Cảm Hiện Điềm Lành, Thượng Tọa Thích Nguyên Chơn

Chư Phật khởi lòng từ bi, mở bày nhiều phương tiện, nhưng chỉ một đường vãng sinh dễ dàng khế hợp cơ.... Xem Tiếp