Phật Học Vấn Đáp


Còn trì danh niệm Phật thì sao?

8/25/2022 2:37:20 PM
Trì danh niệm Phật là niệm Hóa thân Phật. Pháp này được Đức Thế Tôn dạy trong Kinh A di đà và Kinh Vô Lượng Thọ, được tất cả chư Tổ Tịnh Độ hoằng dương rộng rãi. Đây là pháp dễ tu, dễ chứng, hợp thời cơ nhất. Kết quả đắc niệm Phật tammuội, liền được thấy Phật A di đà và Thánh chúng ở Cực Lạc. Hiện đời là Đại Bồ tát, khi vãng sanh quyết định ở vào Thượng phẩm. Gọi là ở vào Sơ địa Bồ tát. Sơ địa Bồtát có thể hiện một trăm thân Phật ở một trăm thế giới không có Phật để độ sanh.   
 
Niệm Phật tam muội ngang với Minh tâm kiến tánh, đại triệt đại ngộ của Thiền.  Thời mạt pháp dù không đắc được niệm Phật tam muội, thì cũng có thể đạt Bất niệm tự niệm bảo đảm vãng sanh. 
Trong Quán Niệm Môn, Liên tông Nhị Tổ Thiện Đạo đại sư nói: “Hành giảmỗi ngày niệm Phật ba vạn câu trở lên là hành nghiệp Thượng phẩm thượng sanh”. Người niệm Phật đạt Bất niệm tự niệm sâu, mỗi ngày tự niệm từ sáu vạn đến mười hai vạn câu Phật hiệu, vậy là đã vượt quá mức ấn định trên rồi. 

Dù không đạt được Bất niệm tự niệm, qua quá trình tu tập, nếu hành giả huân tập nhiều chủng tử Phật ở tạng thức, trước giờ phút lâm chung được Ban hộ niệm trợ lực, hành giả chỉ cần niệm một câu A di đà Phật liền được Phật tiếp dẫn vãng sanh Cực Lạc.  Vãng sanh Cực Lạc liền ở ngay ngôi vị bất thoái, một đời thành Phật, nên nói:  Vãng sanh tức thành Phật. 
 
Trích từ:  Tịnh Độ Thực Hành Vấn Đáp. Thượng Tọa Thích Minh Tuệ


Thẻ
Niệm Phật        Trì Danh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật