Phật Học Vấn Đáp


Dùng xâu chuỗi làm bằng ngà voi niệm Phật không tốt, vậy con phải làm sao?
Kính bạch Hòa thượng! Có người nói: Nếu dùng xâu chuỗi làm bằng ngà voi niệm Phật một thời gian thì chúng voi sẽ đến đòi mạng. Do đó, con không dám đưa tặng cho người khác. Vậy Xin hỏi Hòa thượng: Bây giờ con phải làm thế nào đối với chuỗi bằng ngà này? Xin Hòa thượng chỉ dạy cho con hiểu.

8/16/2022 11:33:39 AM
Phật tử nên đem xâu chuỗi đó cúng dường cho một vị chân chính tu hành, đủ đức độ để cảm hoá bởi mình chưa đủ đức độ để cảm hoá nó. Đây là việc đúng nhất, là tâm từ bi.

Người tu học Phật pháp chẳng những không được ăn thịt chúng sanh, mà cũng không được mặc y phục may bằng da của các loại động vật bởi vì như thế là làm thương hại đến tánh mạng chúng sanh. Cho nên, lấy da làm giày, may áo cũng giống như ăn thịt chúng sanh vậy. Trong “Bách trượng thanh quy” nói rằng: “Người từ bảy mươi tuổi trở lên, cơ thể suy nhược, không có đồ ấm thì dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ, cho nên cho phép dùng nhưng phải ra bạch cho chúng biết: “Con cần mặc áo ấm bằng da để giữ gìn sức khoẻ”. Đó là những trường hợp đặc biệt, có thể duyên khai mở.
 
Trích từ:  Tịnh Độ Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không | Dịch Giả : Thích Nhuận Nghi


Thẻ
Niệm Phật       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Từ Ngữ Phật Học Trong Phần Vấn Đáp



Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật