Phật Học Vấn Đáp


Trẻ con nên ăn chay hay ăn mặn. Con phải nên làm thế nào?
Sau khi đệ tử ăn chay thì sanh được một cô con gái, vô cùng khỏe mạnh đáng yêu, năm nay được một tuổi, một mực ăn chay theo đệ tử, không đụng vào chút đồ ăn mặn nào. Nhưng hiện nay cha mẹ lại kiên trì muốn con ăn thịt, đệ tử đã vô số lần chia sẻ và tranh luận với cha mẹ, đều không thể hóa giải được nỗi lo lắng và không hiểu của cha mẹ với việc ăn chay của con cái. Xin hỏi con phải nên làm thế nào?

8/14/2022 7:41:18 AM

Bạn phải dẫn dắt cha mẹ bạn, bạn khuyên họ không tin thì bạn hãy dẫn dắt nhiều hơn, tiếp xúc với những người già ăn chay lâu năm, bất luận là tại gia hay xuất gia, người họ thích, người họ tôn trọng thì họ sẽ tiếp nhận. Ba mẹ hãy nhìn sức khỏe của những người ăn chay lâu năm, đó không phải chính là chứng minh sao ạ? Người thông thường hiện nay phải nhìn thấy chứng cứ thì họ mới tin, bạn nói lý luận với họ thì họ không tin, họ nhất định phải nhìn thấy minh chứng. Bạn hãy dẫn họ đi gặp một số người ăn chay, người già, người trẻ, người nam, người nữ nhiều một chút, để cho họ xem sức khỏe của những người ăn chay lâu năm. Sau đó lại giải thích với họ, trong thịt có quá nhiều vi khuẩn gây bệnh, nó không bình thường. Mấy năm trước, cũng là ở Khánh Vân tỉnh Sơn Đông, lần đầu khi tôi đến bên đó, những đồng tham đạo hữu dẫn tôi đi xem một trang trại chăn nuôi vịt, là nuôi vịt. Người quản lý lấy ra một chú vịt, là vịt con đặt lên tay tôi, lớn như lòng bàn tay của tôi, rất lớn rồi. Họ hỏi tôi: “Pháp sư, Ngài xem con vịt này lớn như vậy, còn vịt này sanh ra được bao nhiêu ngày rồi?”. Tôi xem hình dáng đó ít nhất là một tuần đến mười ngày thì nó mới có thể lớn như vậy. Họ nói với tôi mới sanh ra hôm qua, tôi ngẩn người ra, mới sanh hôm qua mà đã lớn như vậy rồi, tôi hỏi con vịt này nuôi lớn bao lâu thì xuất bán? Là hai tuần. Nó ăn thứ gì? Ăn thức ăn hóa học, để cho nó không ngừng lớn phỗng lên. Cho nên sau khi tôi xem rồi, trở về tôi nói với mọi người, trứng gà, trứng vịt đều không được ăn, vì sao vậy? Chúng không bình thường.

Trước đây chúng tôi ở nông thôn, tôi là lớn lên ở nông thôn, tôi biết, ở nông thôn nuôi gà, nuôi vịt ít nhất là nửa năm, thông thường có lẽ đều là mười tháng, đó là bình thường. Hiện nay không bình thường, thức ăn cho nó là thức ăn hóa học, cho nên khi con người ăn vào thì có rất nhiều bệnh lạ. Hiện tượng bệnh ung thư nhiều như vậy là từ đâu mà tới? Từ ăn mà ra. Bệnh từ miệng vào, vậy không thể ăn! Hiện nay ngay cả rau củ, lúa gạo cũng có vấn đề, bạn nói xem ăn chay có khỏe mạnh không? Vẫn còn tốt hơn nhiều so với ăn thịt. Đây là thật. Trước đây nói loài thủy tộc, cá đại khái không có vấn đề gì, hiện nay biết rồi, hiện nay nước sông hồ, nước biển đều có ô nhiễm, cá này không thể ăn được nữa. Bạn có thể ăn nếu bạn muốn, nhưng bạn phải trả giá, trả bằng cả mạng sống. Ăn chay, bạn hãy xem rau củ hiện nay, thuốc trừ sâu, phân hóa học, cho nên người hiện nay đáng thương, giống như trên “Kinh Vô Lượng Thọ” đã nói là “uống đắng ăn độc”. Những gì chúng ta uống là gì? Nước đắng. Đồ ăn là gì? Đồ ăn là độc, vậy đâu còn là con người? Vì sao lại tạo thành hiện tượng này? Là do con người làm. Cho nên chúng tôi đọc sách của tiến sĩ Thang Ân Tỷ người Anh, ông nhiều lần đề xướng nông nghiệp phải khôi phục lại như thời xưa, thời đại con người lao động chân tay, ông nói như vậy nhân loại mới có thức ăn lành mạnh. Lời nói này rất chính xác. Cho nên sự phát triển của khoa học kỹ thuật là hủy hoại thế giới, không thể không biết điều này. Nếu mọi người đều hiểu rõ chân tướng sự thật này thì tôi tin chính họ cũng chọn ăn chay ngay. Bạn xem người ăn thịt sanh bệnh, những hiện tượng thống khổ như vậy ở trong bệnh viện, đó là gì? Quả báo. Nghiệp nhân quả báo ở trước mặt, bạn sẽ nhìn thấy rất rõ ràng.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Ăn Chay        Luận       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật