Phật Học Vấn Đáp


Người nhà báo mộng...con đường còn xa. Xin hỏi nói như vậy liệu có đáng tin không?
Người nhà vãng sanh báo mộng, nói chữ ở cổng chính vào thế giới Cực Lạc là dùng màu đen để viết, hơn nữa, con đường còn xa. Xin hỏi nói như vậy liệu có đáng tin không? Vì sao lại có tình hình này?

8/13/2022 5:24:57 PM

Phật ở trong kinh có một câu nói là tổng nguyên tắc, chúng ta phải nhớ kỹ, phải tin sâu không nghi. Câu nói đó là: “Hết thảy pháp từ tâm tưởng sanh”. Cảnh giới trong mộng của bạn là từ đâu tới? Từ tâm bạn nghĩ tưởng mà biến hiện ra, nhà khoa học nói là ý thức, trong mộng là tâm ý thức khởi tác dụng. Nói được như vậy cũng rất gần rồi, nhưng Phật nói rất rõ ràng. Ý thức cũng phải gặp duyên, trong A lại da thức có hạt giống tập khí nghiệp tập này, khi ở trong mộng chính bản thân bạn không khống chế nổi, cũng chính là nói sự phân biệt, chấp trước của bạn hơi buông lỏng một chút thì hạt giống này chạy ra, hiện ra cái tướng này. Điều này chúng ta có thể lý giải, cũng có thể cảm nhận được, đây là cảnh mộng. Phật ở trong kinh điển cũng giảng rất nhiều về cảnh mộng, đây là một loại cảnh mộng thông thường.

Người nhà vãng sanh báo mộng, báo mộng là có, có sự việc này. Họ nói, chữ ở cổng chính thế giới Cực Lạc là viết bằng màu đen, hơn nữa đường còn xa xôi, đây là hết thảy pháp từ tâm tưởng sanh. Bạn xem thấy là chữ màu đen, người khác xem thấy chữ màu đỏ, bạn xem thấy con đường rất xa, người khác có thể xem thấy con đường rất gần, không nhất định.

Rất nhiều người cùng vào chầu trong động Phạm Âm ở núi Phổ Đà nhìn thấy Quán Âm Bồ tát hiện thân không giống nhau. Tôi chưa từng đến, Pháp Sư Thánh Nhất từng đến rồi, hình như là vào năm 1982. Các thầy ấy là ba vị pháp sư, họ ở trước cửa động Phạm Âm đã lễ suốt nửa giờ, Quan Âm Bồ tát xuất hiện rồi, ba người đều rất hoan hỉ, trên đường trở về nhà họ đã bàn đến vấn đề này. Kết quả cả ba người nhìn thấy cùng lúc nhưng không giống nhau. Pháp sư Thánh Nhất nhìn thấy là thân kim sắc, đội mũ Tỳ lô, giống như mũ mà Bồ tát Địa Tạng đội, vô cùng trang nghiêm. Vị pháp sư kia nhìn thấy giống như Quán Âm Bạch Y mà chúng ta thường nhìn thấy. Vị pháp sư thứ ba nhìn thấy là thân Tỳ kheo, hình tướng nam chúng xuất gia. Đồng thời lễ bái, đồng thời nhìn thấy, nhưng không giống nhau. Ví dụ này có thể cho chúng ta tham khảo.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Cực Lạc        Giới        Vãng Sanh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật