Một môn thâm nhập, trường kỳ huân tu”. Không có nền tảng này, bạn muốn không bị những tà tri, tà kiến, tà hạnh của xã hội này mê hoặc thì e rằng không có người nào làm được, trừ khi bạn là Phật Bồ Tát tái sanh; nếu bạn không phải là người tái sanh, bạn không thể nào thoát khỏi bàn tay của ma, bạn chắc chắn sẽ đọa vào ma đạo. Do đó, giáo học là phương tiện cứu độ tất cả chúng sanh tốt nhất.
Thật là trong Tam chuyển pháp luân, Thị chuyển, Khuyến chuyển và Tác chứng chuyển tất cả bạn đều gặp cả, không thể nào không cầu vãng sanh, tâm cầu vãng sanh phải khẩn thiết.
Khi đến nơi này, việc khác đều đừng bận tâm, một lòng một dạ chỉ cầu A Di Đà Phật đến tiếp dẫn tôi, cái ý niệm này từng phút từng giây đều đừng nên đánh mất, mới không còn đi con đường oan uổng nữa. Phải biết rằng đời này vãng sanh, duyên này cũng không là dễ dàng. Trong Kinh Đại thừa Thế Tôn thường nói, mỗi người vãng sanh, bao gồm hạ hạ phẩm, đều là trong quá khứ ở vô lượng kiếp đã từng cúng dường vô lượng chư Phật Như Lai. Trong Kinh A Di Đà xác thật có nói một câu rằng: "Không thể nào ít thiện căn phước đức nhân duyên mà được sanh nước đó". Nhiều thiện căn, nhiều phước đức đến mức độ nào, Phật cho chúng ta biết rõ ràng rồi, từ vô lượng kiếp đến nay, đời đời kiếp kiếp gặp được duyên cúng dường chư Phật Như Lai.
Đời này gặp được Tịnh tông, chư Phật Như Lai uy thần gia trì, làm bạn tin được, nguyện được, hoan hỷ trì danh, cầu sanh Tịnh độ. Thế là chúng ta có thể hiểu được thiện căn phước đức nhân duyên là tu nhiều đời nhiều kiếp mới tích tụ được, đời này nếu như chúng ta nắm vững chắc, nhất định được sanh Tịnh độ. Không còn vì hoàn cảnh bên ngoài mà dao động, bất luận là hoàn cảnh vật chất hay hoàn cảnh nhân sự, kể cả tôn giáo khác hoặc là pháp môn khác, chúng ta đều không dao động nữa, một câu Phật hiệu niệm đến cùng.
Vãng sanh đến Thế giới Cực Lạc thân cận A Di Đà Phật, đây là nguyện vọng duy nhất của người niệm Phật như chúng ta.
Phải buông xuống cái thế giới này, đừng nên bận tâm, đặc biệt là quyết định đừng nên có tất cả ý niệm không thiện. Có ý niệm không thiện, đem lại là quả báo của không thiện, phiền não và nghiệp chướng, còn mang lại thiên tai nhân họa để chúng ta tự chịu, lại còn làm người khác cũng chịu liên quan, cái nghiệp tội này sẽ rất nặng.
Hiểu rõ cái đạo lý này, biết được chân tướng của sự thật, chúng ta đem tất cả ý niệm không thiện buông xuống, buông xuống lời nói không thiện, buông xuống hành vi không thiện.
Thiện trung chi thiện, cái thiện vô cùng thù thắng nhất, tức là niệm A Di Đà Phật, một câu A Di Đà Phật này từ sáng đến tối không đánh mất, một câu tiếp theo một câu, đó tức là tu cứu cánh viên mãn của đại thiện.
Thiện này là của ai? Đây là thiện của chư Phật Như Lai, thế xuất thế gian thiện pháp không gì hơn cái này, rất quan trọng, thật là quá tốt! Chúng ta có duyên gặp được, hy vọng mọi người từ nay trở đi cố gắng chăm chỉ niệm Phật, vạn duyên buông xuống, nhất tâm chuyên niệm.
Niệm nhất Phật danh hoán trừ bách thiên vạn ức vọng tưởng tạp niệm
Niệm một câu Phật để hoán trừ trăm ngàn vạn ức vọng tưởng tạp niệm. Đây chính là đem tác dụng của niệm Phật nói ra. Tại vì sao phải niệm Phật? Vì khi bạn không niệm Phật thì bạn có vô lượng vô số vọng tưởng tạp niệm. Cái vọng tưởng tạp niệm này chính là nhân của sáu cõi luân hồi, bạn có nhiều vọng tưởng tạp niệm đến như vậy là bạn đang liên tục tạo ra sáu cõi luân hồi, cho nên bạn với sáu cõi luân hồi nó vĩnh viễn tồn tại, nó không thể tiêu mất. Do nguyên nhân gì? Vì bạn ngày ngày đang tạo ra. Hiện tại bảo bạn đem ý niệm chuyển đổi lại, chuyển thế nào? Chuyên niệm A Di Đà Phật, niệm A Di Đà Phật là tạo ra Thế Giới Cực Lạc, còn vọng tưởng tạp niệm là tạo ra sáu cõi luân hồi. Thế Giới Cực Lạc là A Di Đà Phật, bạn nhất tâm chuyên chú ắt sẽ thành tựu. Chúng ta ngày nay nếu cũng nhất tâm chuyên chú thì tương ưng với A Di Đà Phật, liền có thể vãng sanh Thế Giới Cực Lạc. Cái đạo lý này nếu bạn hiểu, bạn liền chịu niệm Phật, liền thật niệm Phật. Vốn dĩ là bạn không chịu niệm Phật, nhưng sau khi làm cho rõ ràng, làm cho tường tận rồi thì bạn phải nên buông xả. Buông xả cái gì? Buông xả luân hồi, không còn tạo luân hồi nữa.
Niệm một câu Phật hiệu này thế nào? Chúng ta phải học Lão Hoà Thượng Hải Hiền, ngài đã thật làm, 92 năm Niệm một câu Phật hiệu này, nhằm mục đích là gì? Mục đích là để chúng ta thấy rõ ràng, thấy tường tận, bảo chúng ta làm giống như ngài vậy thì được rồi. Việc này vô cùng đơn giản, vì sao thế? Ngài không biết chữ, không có đi học, ngài cả đời không có đọc kinh, cũng không có đọc qua chú, chỉ một câu A Di Đà Phật thì viên mãn thành tựu nên nếu học như ngài thì bất cứ nam nữ, già trẻ, hiền ngu, bất tiếu, các ngành các nghề, thảy đều làm được, đều không có chướng ngại, chỉ cần bạn chịu làm thì ngay đời này bạn liền có thể bất thoái làm Phật.
Trích từ: Báo Cáo Tâm Đắc Và Những Lời Khai Thị Vàng Ngọc