Phật Học Vấn Đáp


Vấn đề mang nghiệp vãng sanh tựa hồ như không phù hợp với đạo lý nhân quả.
Vấn đề mang nghiệp vãng sanh tựa hồ như không phù hợp với đạo lý nhân quả. Người tạo nghiệp chỉ cần niệm Phật thì không thọ tội báo, ngược lại được vãng sanh Cực lạc. Quả thực như vậy thì có ai cần làm việc thiện nữa?

8/6/2022 8:49:23 AM
Tất cả niệm thiện ác và hành vi thiện ác đều gọi là nghiệp. Lúc khởi niệm tạo nghiệp thì hạt giống đã gieo vào tâm thức, đến lúc nào đó gặp điều kiện sẽ phát sanh tác dụng, hình thành quả báo. Hạt giống thiện ác ẩn sâu trong thức thứ tám sẽ là nguyên nhân và động lực dẫn chúng sanh đầu thai trong sáu đường. Pháp môn tu học thông thường chuyên vì hủy diệt các hạt giống nghiệp đó, gọi là đoạn hoặc, đoạn hết toàn bộ thì chứng Niết bàn. Pháp môn niệm Phật làm dừng niệm thiện ác và hành vi thiện ác, hướng tâm vào câu niệm Phật và ấn vào tâm thức. Các hạt giống không gặp ngoại duyên nên không phát sanh tác dụng thì không có quả báo. Nếu chủng tử niệm Phật tích lũy càng nhiều, lúc lâm chung sanh khởi tác dụng thì được vãng sanh Tây phương. Sau khi vãng sanh cũng cầu đoạn trừ nghiệp cũ mới chứng đắc quả vị Phật. Nếu lấy niệm Phật bảo hộ thân mình, nhưng vẫn tiếp tục tạo nghiệp, thì hoàn toàn trái với tông chỉ niệm Phật, làm sao còn bàn đến chuyện vãng sanh?
Trích từ:  Phật Học Vấn Đáp Về Tịnh Độ. Lão Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam | Dịch Giả :Thượng Tọa Thích Đức Trí


Thẻ
Niệm Phật        Cực Lạc        Vãng Sanh        Nghiệp        Phật Học       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật