Phật Học Vấn Đáp


Cần gì riêng niệm đức Phật A-di-đà cầu sanh về Cực Lạc?
Chúng sanh có thể niệm danh hiệu của các đức Phật khác, có thể cầu sanh về các cõi Tịnh độ khác. Cần gì riêng niệm đức Phật A di đà cầu sanh về Cực Lạc?

8/25/2022 7:48:54 PM
Ở đây có bảy nghĩa:  
  • Một là, vì tâm chúng sanh phần nhiều vẩn đục tán loạn, niệm khắp cả chư Phật khó thành tựu tam muội, nên chỉ chuyên niệm một đức Phật cầu sanh một cõi nước, khiến cho tâm ý buộc vào một cảnh, dễ thành tựu vãng sanh. 
  • Hai là, vì đại nguyện từ bi của Phật A di đà vô tận, tiếp dẫn những chúng sanh niệm Phật, cho đến mười niệm cũng được vãng sanh. Còn các đức Phật khác không có điều đó. 
  • Ba là, vì cõi Cực Lạc công đức trang nghiêm đủ mọi thù thắng, khác với những cõi Tịnh Độ khác. Chúng sanh được sanh về đó, dễ tiến đạo hơn. 
  • Bốn là, vì phàm phu không có trí tuệ, nên y theo lời Phật dạy, cầu sanh về cõi Cực Lạc. Hơn nữa, Tịnh Độ này đã được đức Phật Thích ca giới thiệu, khẳng định và lặp đi lặp lại khắp trong các Kinh điển. Chư Phật nhiều như cát sông Hằng, thảy đều khen ngợi. 
  • Năm là, nếu những chúng sanh nào không có duyên với Phật, Phật không thể độ. Còn chúng sanh ở cõi này, chẳng luận già trẻ, sang hèn đều biết có Phật A di đà, bất chợt thốt ra, đều niệm một câu A di đà Phật. Thế nên biết, chúng sanh ở cõi này có nhân duyên lớn với Phật A di đà.   
  •  Sáu là, Phật A di đà là vua trong chư Phật (Phật trung chi vương Kinh Vô Lượng Thọ). Niệm danh hiệu các vị Phật khác để cầu vãng sanh về các cõi Tịnh khác, vẫn không bằng niệm Phật A di đà cầu vãng sanh Cực Lạc.  
  • Do đó, nên chỉ chuyên niệm A di đà Phật, nguyện sanh về Cực Lạc thì sự lợi ích vô cùng to lớn! 
Phật A di đà là Pháp giới tạng thân, nên niệm A di đà Phật là niệm tất cả chư Phật.   Bảy là, thể tánh của tất cả chư Phật đồng nhau. Một là tất cả, tất cả là một, niệm một đức Phật là niệm tất cả chư Phật. 
Niệm Phật Thành Phật.  
 
Trích từ:  Tịnh Độ Thực Hành Vấn Đáp. Thượng Tọa Thích Minh Tuệ


Thẻ
Cực Lạc        Tịnh Độ        A Di Đà        Chúng Sanh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật