Phật Học Vấn Đáp


Có phương thức nào hộ niệm người chết trong bịnh viện?
Người thông thường sau khi vãng sanh ở bệnh viện thì nhân viên y tế đều sẽ lập tức di chuyển thi thể của họ, rất khó làm được tám đến mười hai tiếng không di chuyển như Lão pháp sư nói. Vấn đề như vậy rất nhiều người thường gặp phải, xin hỏi liệu có phương thức nào xử lý thích hợp không ạ?

8/14/2022 7:44:58 AM

Đây là quy định của bệnh viện thông thường, sau khi con người dứt hơi thở thì mười phút sau nhất định phải di chuyển họ vào trong nhà lạnh, phải đưa họ đến nơi đó, cho nên nhất định phải di chuyển. Điều này ở trong Phật pháp nói, đối với một người khi lâm chung là một tai nạn rất lớn. Phật nói với chúng ta, sau khi con người dứt hơi thở, ngừng thở rồi, mạch không còn đập nữa, tim không đập nữa, thần thức chưa rời khỏi, chúng ta nói linh hồn chưa rời khỏi. Bạn động vào thân thể của họ thì họ cảm thấy thống khổ, thống khổ thì họ sẽ sinh ra sân hận, khi tâm sân hận vừa sanh thì họ liền đọa ác đạo, cho nên điều này vô cùng đáng sợ. Trong Phật pháp nói, sau khi lâm chung dứt hơi thở ít nhất tám giờ đồng hồ thì thần thức của họ mới rời khỏi. An toàn nhất là mười hai giờ đồng hồ đến mười bốn giờ đồng hồ, để cho họ đi thật bình an. Khi đi không có chút gì đau khổ, họ không bị đọa ác đạo. Đây là điều phải lưu ý thật kỹ vào lúc lâm chung.

Nhưng người hiện nay không tin, người phương tây hiện nay tin khoa học, họ không tin điều này, nhưng tôn giáo phương tây tin tưởng. Ở Đài Loan rất phổ biến, bệnh viện ở Đài Loan hiện nay cũng hiểu đạo lý này, cho nên bệnh viện cũng du di một phần, theo quy định thì sau mười phút phải chuyển xác đi, nhưng bác sĩ y tá trong viện họ có thể không quản, không để ý, giống như người còn đang ngủ vậy, họ không đến khám cho bạn. Để bạn đợi đúng sau tám tiếng, mười hai tiếng, bạn đi thông báo cho họ có người qua đời rồi, họ mới đến xử lý, đây là có phương thức tương tác này. Tôn giáo nước ngoài cũng hiểu đạo lý này, cho nên chúng tôi ở Úc, thành phố nơi tôi ở bên Úc có một trung tâm chăm sóc lâm chung, là do Cơ Đốc Giáo làm, làm được rất tốt. Hơn nữa tâm lượng của hội Cơ đốc giáo này rất lớn, khi lâm chung bất luận bạn tín ngưỡng tôn giáo nào, bạn dùng nghi thức của tôn giáo của bạn để làm hậu sự, họ đều tiếp nhận. Cho nên rất hiếm có, cũng không nhất định phải là tín đồ cơ đốc, nhất định phải dùng phương thức của Cơ Đốc giáo, họ không cứng nhắc điều này. Tín đồ Phật giáo chúng ta đến nơi đó của họ cũng được, họ thảy đều đồng ý, cho nên chúng tôi cảm thấy trung tâm này rất hiếm có, thật sự là làm được đa nguyên văn hóa, do nữ tu của Cơ Đốc Giáo làm. Cho nên, chúng tôi cũng ủng hộ trung tâm đó. Đây là việc lớn, không phải là việc nhỏ.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Vãng Sanh        Bệnh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Từ Ngữ Phật Học Trong Phần Vấn Đáp



Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật