Phật Học Vấn Đáp


Cứu trái đất Trì niệm Thánh Hiệu Quan Âm, không phải là chuyên niệm A Di Đà Phật?
Xin hỏi Lão pháp sư, vì sao muốn rộng khuyên đồng học Tịnh Tông toàn cầu cứu trái đất thì trì niệm Thánh Hiệu Quan Âm, không phải là chuyên niệm A Di Đà Phật? Kinh “Vô Lượng Thọ” có nói: “Những thiện nam tử thiện nữ nhân ở thế gian nếu có cấp nạn ngặt ngèo hoảng sợ, chỉ cần hướng tâm về Bồ Tát Quán Thế Âm thì không có nạn gì mà không được cứu thoát”. Đây có phải là vì người không có tín tâm kiên định trì niệm A Di Đà Phật mà nói không ?

8/14/2022 6:55:18 AM

Bạn là đồng tu Tịnh Tông lâu năm, bạn biết rất nhiều thì bạn dùng một câu A Di Đà Phật hồi hướng là được rồi, không cần phải đổi sang niệm Quán Thế Âm Bồ Tát. Nhưng trên thế giới này người học Phật không đến một tỷ người, ước tính chung trên toàn thế giới đại khái chỉ có năm trăm đến sáu trăm triệu người là tín đồ Phật giáo. Trong các tín đồ Phật giáo thì người thật sự tu Tịnh Tông niệm A Di Đà Phật, trong tưởng tượng của tôi chỉ có một phần mười, người niệm Phật trên toàn thế giới chỉ có năm mươi đến sáu mươi triệu người. Hiện nay thế giới có tai nạn, người không học Phật nhiều, người không học Phật, bạn nói A Di Đà Phật với họ thì họ không tin, bạn nói từ bi, nói tâm yêu thương với họ thì họ gật đầu. Cho nên Phật dạy chúng ta có thể niệm Quán Thế Âm Bồ Tát, có thể thúc đẩy phong trào từ bi, phong trào nhân ái như vậy thì có thể cứu được thế giới, đây là đại từ đại bi, đây là trí huệ chân thật. Con người không nên dùng tình cảm để làm việc, dùng tình cảm làm việc thì thế giới này sẽ bị hủy diệt. Hiện nay, chúng ta xem thấy, đã đến bờ vực hủy diệt rồi, gần đến tận cùng rồi, nếu chúng ta vẫn có nhiều nghi vấn như vậy thì chúng tôi cảm thấy rất bi ai.

Thế giới thật sự còn cứu được không? Biết bao người đưa ra vấn đề này, người không học Phật, người không tin tôn giáo, họ đều cảm thán, thế giới này còn có thể an định hòa bình không? Đây là âm thanh của người trên toàn thế giới. Bạn nghe thấy rồi, bạn có cảm thấy gì không? Cho nên Phật pháp không dễ dàng, có thể Tín, có thể Giải đâu có dễ, người thật sự có thể Tín có thể Giải thì đâu có đưa ra vấn đề? Tổ sư của Tịnh Tông thường nói, câu Phật hiệu này không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn, chúng ta lại đưa ra vấn đề này để hoài nghi, xen tạp, gián đoạn. Có người tu hành thật sự hay không? Có, người tu hành thật sự đang ở trên núi, họ không có vấn đề. Vì sao vậy? Trong tâm của họ chỉ có một câu A Di Đà Phật, tự hành hóa tha, câu Phật hiệu này niệm tốt rồi thì tự nhiên hồi hướng cho chúng sanh khắp pháp giới, tự nhiên làm lợi ích cho vô lượng chúng sanh.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Quán Thế Âm        Thập Niệm        A Di Đà        Bồ Tát       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật