Phật Học Vấn Đáp


Mẹ không để cho chúng con tụng kinh, xin Pháp sư hãy cứu lấy mẹ con?
Mẹ con mỗi ngày niệm Phật ba giờ đồng hồ, được khoảng nửa năm rồi, thân thể mỗi ngày một tốt hơn. Nhưng gần đây lại nói oan gia trái chủ nói mẹ sắp thành Phật rồi, lời nói và hành động càng ngày càng khác thường, hiện nay thỉnh thoảng còn đánh người, không để cho chúng con tụng kinh, xin Pháp sư hãy cứu lấy mẹ con.

8/13/2022 11:05:08 AM

Theo như lời của bạn nói thì đúng thật là không bình thường. Người bình thường phải nên càng ngày càng thanh tịnh, càng ngày càng từ bi, càng ngày càng nhu hòa, càng ngày càng hoan hỉ nghe kinh nghe pháp thì mới là bình thường. Đây là khác thường. Oan gia trái chủ nói bà ấy sắp thành Phật rồi, lời nói này là lời lừa gạt bà ấy. Phải biết điều này. Nếu oan gia trái chủ chân thật nói bà ấy sắp thành Phật rồi thì oan gia trái chủ sẽ tôn kính bà ấy, sẽ hướng về bà ấy mà học tập. Giống như khi xưa chúng ta ở Cư sĩ Lâm Singapore, khi lão Lâm trưởng vãng sanh, oan gia trái chủ tìm đến rất nhiều. Nói với chúng tôi rằng Lâm trưởng đã vãng sanh thế giới Cực Lạc, họ nhìn thấy rất hoan hỉ, họ không tìm đến làm phiền nữa. Họ có yêu cầu cư sĩ lâm truyền Tam Quy cho họ, cho họ đến nghe giảng kinh. Bạn xem như vậy thì là rất bình thường, oan gia trái chủ này bình thường. Cho nên chúng tôi đã làm Tam Quy cho họ, mời họ đến giảng đường nghe giảng kinh. Họ nói ánh sáng trong giảng đường quá mạnh, những linh quỷ như họ không chịu nổi, con người chúng ta không nhìn thấy nhưng họ nhìn thấy. Sau cùng thương lượng là ở trai đường dùng ti vi phát Kinh Địa Tạng, họ yêu cầu nghe giảng Kinh Địa Tạng. Phát được một, hai tháng thì họ rời khởi. Đúng thật là có một số ít thật sự vãng sanh, cũng có sanh lên trời, cũng có chuyển đến cõi lành. Cho nên đây là việc tốt.

Trạng thái mẹ của bạn như vậy, bạn phải cầu sám hối cho bà ấy, hiện nay bà ấy đã bị oan gia trái chủ khống chế rồi, bản thân bà ấy không làm chủ được. Nhất định phải thương lượng với oan gia trái chủ, oan oan tương báo, đời đời kiếp kiếp hai bên đều thống khổ, mọi người nên hiểu đạo lý này. Bạn hoặc là niệm Phật tụng kinh, chuyên vì họ mà niệm, niệm một triệu tiếng Phật hiệu, niệm ba triệu tiếng Phật hiệu hồi hướng cho họ. Hoặc là tụng 100 bộ Kinh Địa Tạng, tụng 100 bộ Kinh Vô Lượng Thọ, đàm phán điều kiện. Có khi họ tiếp nhận, bạn tụng xong rồi thì họ sẽ đi. Đây là người nhà phải giúp bà ấy, xin họ đừng quấy nhiễu mẹ của bạn tu hành nữa.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Niệm Phật        Tụng Kinh        Thập Niệm       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật