Tác Giả

Lão Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam

1. Biết Quả Sợ Nhân Nên Cẩn Thận Gặp Duyên Đụng Cảnh Gắng Tu Tập
2. Chẳng Hiểu Giáo Tướng Thì Khó Thể Bàn Chuyện Có Không
3. Chưa Chứng Chân Như Thì Đối Với Lý Nhân Duyên Phải Rất Cẩn Trọng
4. Có Người Nói Thời Mạt Pháp Cũng Là Lúc Đại Kiếp Sắp Xảy Ra
5. Đạo Tràng Là Nơi Để Cầu Đạo
6. Đau Lòng Mỏi Miệng Khuyên Buông Xuống
7. Do Nguyên Nhân Gì Mà Phật Giáo Phải Chia Ra Nhiều Tông Phái...?
8. Đới Ngiệp Vãng Sanh
9. Hai Loại Tâm Lý Sai Lầm Thường Gặp Về Niệm Phật
10. Học Phật Phải Cầu Thành Phật Thành Phật Phải Nhờ Di Đà
11. Khai Thị Phật Thất Tại Chùa Linh Sơn Năm Mậu Ngọ Lần Thứ Hai
12. Khai Thị Phật Thất Tại Chùa Linh Sơn Năm Mậu Ngọ Lần Thứ Nhất
13. Khai Thị Tại Phật Thất Chùa Linh Sơn Năm Ất Mão
14. Khai Thị Tại Phật Thất Chùa Linh Sơn Năm Giáp Dần
15. Khai Thị Tại Phật Thất Chùa Linh Sơn Năm Nhâm Tý
16. Khai Thị Trong Dịp Kết Thất Niệm Phật Đầu Xuân Giáp Ngọ
17. Khai Thị Trong Phật Thất Năm Tân Dậu
18. Kinh Điển Phật Giáo Chữ Đã Kỳ Quái Mà Lời Văn Lại Khó Hiểu
19. Lời Trần Tình Của Cụ Tuyết Tăng Nhân Dịp Phật Thất Năm Nhâm Tuất
20. Môn Dư Đại Đạo
21. Nhớ Phật Niệm Phật
22. Niệm Phật Mà Không Giữ Gìn Năm Giới Không Đoạn Trừ Dâm Dục Có Thể Được Vãng Sanh Không...?
23. Phải Nhận Thức Rõ Hoàn Cảnh Hiện Tại Và Đường Lối Tương Lai
24. Pháp Khế Đạo
25. Pháp Tu Thành Tựu Trong Đời Này
26. Phương Pháp Giải Cứu Nghịch Cảnh Tai Nạn Luân Hồi
27. Phương Pháp Niệm Phật
28. Thông Vấn
29. Vừa Làm Việc Vừa Niệm Phật Được Không...?
30. Ý Nghĩa Chính Yếu Của Tịnh Pháp Giải Thoát

Phật Học Vấn Đáp Liên Quan Tới Tác Giả
1. Niệm phật như thế nào mới có thể không còn khởi vọng niệm? | Xem: 414
2. Pháp sư phàm phu nguyện đời đời kiếp kiếp hoằng pháp lợi sanh, không nguyện vãng sanh có sai lạc không? | Xem: 358
3. Phật a di đà là vua trong các phật, là vua trong các chú, cách nói như vậy xuất phát từ kinh điển nào? | Xem: 394
4. Giáp và ất là hai người đồng tu. giáp phát nguyện rằng..., nguyện vọng của ai là xứng đáng nhất? | Xem: 452
5. Niệm danh hiệu dược sư phật để cầu sống lâu như vậy có được toại nguyện không? | Xem: 588
6. Niệm danh hiệu bồ-tát địa tạng, nguyện cho cha mẹ quá vãng được siêu thăng. như vậy có được không? | Xem: 367
7. Phàm phu làm sao mà tiêu trừ tội chướng? | Xem: 362
8. Đọc tụng kinh điển có nên hồi hướng không? | Xem: 362
9. Niệm phật tâm cứ loạn động không ngừng. trạng thái tâm như vậy là nguyên nhân gì? | Xem: 392
10. Tôi không có thời gian cúng tế sinh nhật của ngọc hoàng đại đế. có phải là mang lỗi bất kính không? | Xem: 400
11. Người vãng sanh tây phương thấy điều gì để làm chứng? | Xem: 402
12. Thế giới chúng ta không có nhạc trời và không có mưa hoa, vậy so với tây phương có gì khác nhau? | Xem: 359
13. Người chưa được nhất tâm có thể vãng sanh không? | Xem: 402
14. Vãng sanh sẽ được bổ nhiệm quả vị phật, quả vị phật ở tây phương hay là tại một cõi khác? | Xem: 478
15. Kinh a di đà nói người vãng sanh đều là “a-bệ-bạt-trí”. từ này có nghĩa là gì? | Xem: 951
16. Niệm phật không hồi hướng có thể tiêu diệt được tội nghiệp không? | Xem: 558
17. Niệm quán thế âm với niệm a di đà có hiệu quả giống nhau không? | Xem: 384
18. Kinh a di đà nói đến sáu phương, vậy phương dưới là ở đâu? | Xem: 927
19. Người tây phương niệm phật cầu sanh về nơi nào? | Xem: 640
20. Nghe người ta nói tu tịnh độ chẳng qua là trồng thiện căn mà thôi, đúng không? | Xem: 384
21. Tịnh độ là dành cho người hạ căn. còn nếu là người học thức thì sẽ nghiên cứu kinh điển. | Xem: 341
22. Nếu như gặp phải tai họa hay bị trọng bệnh, tâm thần tán loạn thì phải làm sao mới được vãng sanh? | Xem: 471
23. Trên đỉnh đầu của quán thế âm có hóa phật và đại thế chí có bình ngọc là có ý nghĩa gì? | Xem: 606
24. Có phải là thời gian phật thích ca và a di đà đang tu hành thì chưa có pháp tu tịnh độ? | Xem: 400
25. Tại sao đức thế tôn không khuyên cha mẹ tu pháp môn này để báo hiếu? | Xem: 488
26. Niệm phật có thể tiêu tội nghiệp. vậy tại sao còn nên niệm thần chú? | Xem: 464
27. Tâm này là phật, tâm này làm phật, vậy tại sao còn phải niệm phật nữa? | Xem: 486
28. Người tham tài tham danh lúc lâm chung có được vãng sanh không? | Xem: 448
29. Nói thế giới cực lạc tồn tại đến nay mới được mười ngày hay sao? | Xem: 404
30. Người niệm phật ăn tam tịnh nhục. nếu như phạm giới sát thì còn có thể vãng sanh tây phương không? | Xem: 724
31. Không thay đổi nghề giết hại, lâm chung có được vãng sanh hay không? | Xem: 399
32. Hiện tôi muốn quy y tam bảo, nhưng sợ phạm vào lời thề quá khứ. không biết có bị báo ứng hay không? | Xem: 392
33. Đến tây phương vì mục đích hưởng thụ khoái lạc, như thế thì nghiệp cũ có phát sanh hay không? | Xem: 373
34. Người không trồng chủng tử ác, sau này đến lúc lâm chung, phật a di đà có từ bi tiếp dẫn họ hay không? | Xem: 399
35. Người cõi cực lạc nhất định còn có tứ đại hòa hợp, làm sao mà hưởng thọ vô lượng? | Xem: 523
36. Sanh về thế giới cực lạc, có phải hoa sen vừa nở là người đã lớn rồi không? | Xem: 488
37. Làm sao mạng sống của nhân dân ở thế giới cực lạc có thể tồn tại vô hạn? | Xem: 689
38. Tôi mỗi ngày tụng tâm kinh, chú đại bi,và niệm danh hiệu phật. như vậy có được vãng sanh không? | Xem: 497
39. Chúng ta niệm Phật là vì mong muốn điều gì? Mục đích của sự niệm Phật là gì? | Xem: 249
40. Niệm phật và trì chú đại bi, xin hỏi thực hành như vậy có được không? | Xem: 602
41. Thế giới tây phương cực lạc có phải ở trong phạm vi quả địa cầu của chúng ta không? | Xem: 398
42. Mang theo chủng tử ác nghiệp khi vãng sanh. vậy tương lai có bị thọ báo hay không? | Xem: 596
43. Tôi rất thích niệm phật và đọc tụng kinh điến thấy phiền toái. tâm như vậy có đúng không? | Xem: 373
44. Niệm nhiều danh hiệu phật là tốt, hay niệm ít lại và cầu được chuyên nhất là tốt? | Xem: 408
45. Tại sao cư sĩ chung thế hiền niệm gần ba ngàn câu danh hiệu phật mới vãng sanh? | Xem: 400
46. Người sanh đến biên địa, thai sanh tại hoa sen, có phải giống như con người ở thế giới này không? | Xem: 375
47. Tại sao người sau khi chết niệm phật và tụng kinh thì có thể siêu độ và chuyển nghiệp vãng sanh? | Xem: 398
48. Tôi đối với pháp môn niệm phật vãng sanh đều thâm tín không nghi ngờ, tại sao kinh nói đó là pháp khó tin? | Xem: 548
49. Đẳng giác bồ tát,[38] tùy ý qua lại trong mười phương thế giới. vậy tại sao còn vãng sanh cực lạc? | Xem: 402
50. Tại sao di lạc bồ tát không sanh cực lạc mà trú ở cõi trời đâu suất? | Xem: 475
51. Tâm niệm sắc so với tâm niệm phật đều tha thiết, vậy tại sao không thể tương ưng? | Xem: 479
52. Phải thực hành như thế nào mới đạt được minh tâm kiến tánh? | Xem: 581
53. Lâm chung vẫn chưa thể nhất tâm, thế thì có vấn đề gì sẽ xảy ra không? | Xem: 564
54. Trong quân đội thời gian lúc rảnh không định. xin hỏi có phương pháp nào tốt làm phương tiện không? | Xem: 795
55. Thường nghe nói người niệm phật bị ma ám. vậy lẽ nào phật không gia trì? | Xem: 688
56. Chỉ quán tượng và mặc niệm, có thể thành tựu không? | Xem: 836
57. Lúc niệm phật có cảm giác chua xót và muốn khóc, không biết do duyên cớ gì? | Xem: 779
58. Nếu như thu được xá-lợi thì có thể xác định là đã được vãng sanh không? | Xem: 657
59. Niệm phật, niệm đến tam tế niệm đoạn thì gọi đó là cảnh giới gì? | Xem: 590
60. Niệm phật trong tịnh độ xuất hiện tướng bên ngoài, vậy có phải là cảnh ma không? | Xem: 739
61. Tâm người chưa thành thục, trăm người được một hai người thành công. phương pháp kiêm tu này ra sao? | Xem: 500
62. Tâm nhiễm và tâm thanh tịnh cùng huân tập. vậy cuối cùng tâm nào thắng và tâm nào bại? | Xem: 380
63. Mười phương đều có tam thiên đại thiên thế giới. vậy tây phương có tam thiên đại thiên thế giới không? | Xem: 398
64. Chọn phương pháp niệm phật nào mới dễ dàng đạt được mục đích ? | Xem: 659
65. Niệm thầm danh hiệu phật mà còn khởi vọng tưởng. xin hỏi có phương pháp nào tốt hơn không? | Xem: 622
66. Niệm phật có phải là phương tiện không? | Xem: 770
67. Niệm phật thế nào thì bị gọi là “quá ư chấp tướng”? | Xem: 1444
68. Niệm phật dùng phương pháp nào mới hay? | Xem: 725
69. Có phải thế giới tây phương cực lạc ở tại trong tâm không? | Xem: 440
70. Ngài ấn quang vãng sanh, trên tấm thảm ngài thường lễ bái còn lưu lại hình bóng hình có ý nghĩa gì? | Xem: 847
71. Tu như thế nào mới đạt được cảnh giới niệm phật tam muội? | Xem: 678
72. Nhất sanh bổ xứ. không biết câu này có nghĩa gì? | Xem: 838
73. Khai tịnh là gì? cảnh giới khai tịnh là như thế nào? | Xem: 750
74. Chuyên nhất trì danh và quán tướng”. hai phương pháp này, nên chọn phương pháp nào? | Xem: 1086
75. Tịnh độ thuộc về thiền phải không? | Xem: 422
76. Tại sao phật a di đà trong quá khứ đã tu tập hạnh phổ hiền? | Xem: 382
77. Tu hành một ngày ở ta bà hơn thế giới cực lạc tu hành trăm năm. như vậy thì cần gì phải vãng sanh? | Xem: 448
78. Niệm phật và lễ bái có loạn tâm không? | Xem: 832
79. Lúc niệm phật nên chú ý vào tượng phật hay vào cảnh giới tây phương? | Xem: 814
80. Niệm phật như thế nào để tâm và phật hợp nhất? | Xem: 701
81. Khó ngủ nên niệm phật như thế nào? | Xem: 811
82. Niệm phật là phải buông xả vạn duyên, vậy có buông xả nguyện lực trong tâm không? | Xem: 373
83. Đến lúc lâm chung trong tâm mơ hồ. vậy có thể được vãng sanh không? | Xem: 458
84. Vãng sanh cõi phật khác thì có được hóa sanh từ hoa sen không? | Xem: 434
85. Bồ-tát địa tạng độ chúng sanh là độ vãng sanh tây phương hay là độ đến một cõi khác? | Xem: 401
86. Hình sắc giống nhau ở cực lạc, làm sao có thể nhận diện ra những vị đó? | Xem: 538
87. Thế giới ta bà có giới hạn phân biệt. Thế giới cực lạc cũng như vậy hay sao? | Xem: 606
88. Lúc lâm chung không thể niệm phật. hậu quả người này sẽ như thế nào? | Xem: 422
89. Chỉ chú trọng mười niệm vào buổi sáng và vào buổi tối có thể được vãng sanh không? | Xem: 380
90. Phật dạy về thế giới tây phương cực lạc có phải chỉ là phương tiện thiện xảo không? | Xem: 399
91. Niệm phật không nhất thiết phải dùng tràng hạt, vậy dụng ý tràng hạt để làm gì? | Xem: 693
92. Niệm phật bị vọng tưởng. vậy có cách nào hay để đối trị không? | Xem: 758
93. Có phải là sau khi vãng sanh tây phương sẽ đến khắp mười phương thế giới để làm lợi ích cho chúng sanh? | Xem: 555
94. Tu tịnh độ đến trình độ nào mới có thể đến mười phương thế giới để làm lợi ích cho chúng sanh? | Xem: 515
95. Lúc niệm phật, làm sao có được tâm tín, nguyện tha thiết? | Xem: 602
96. Niệm phật to tiếng tốt hay niệm nhỏ tiếng tốt? | Xem: 793
97. Không ghi nhớ niệm phật được nhiều ít. vậy dùng phương pháp nào có thể xác định được? | Xem: 674
98. Niệm phật có cần phải quán tưởng tây phương tam thánh không? | Xem: 835
99. Llúc lâm chung, niệm phật không được chuyên nhất, vậy có trở ngại vãng sanh không? | Xem: 721
100. Tịnh tọa cảm giác có một luồng khí ấm từ cột sống chạy ngược lên thì nên đối phó như thế nào? | Xem: 391
101. Nhiều thiền sư cũng nỗ lực tán thán tịnh độ. đây không phải nói tịnh độ là vua của các pháp môn hay sao? | Xem: 625
102. Ngày nay người niệm phật, nếu như tín nguyện kiên cố thì có thể gọi là tham cứu không? | Xem: 392
103. Người bệnh không nguyện nghe niệm danh hiệu phật, có thể ép buộc không? | Xem: 422
104. Làm sao mà trợ niệm khiến cho bệnh nhân được lợi ích? | Xem: 900
105. Tuổi thọ của phật a di đà là vô lượng vô biên, vậy thì trước mười kiếp có thế giới cực lạc không? | Xem: 393
106. Tôi là quân nhân khó có giây phút bình yên, làm sao niệm phật nhất tâm? | Xem: 375
107. Thời gian chỉ tịnh chỉ muốn trong tâm không khởi một niệm, vậy nên áp dụng phương pháp nào? | Xem: 490
108. Trong mộng gặp ma tôi niệm phật. tôi liền tỉnh lại. xin hỏi đây là cảnh giới nào? | Xem: 358
109. Sanh về tây phương, hóa sanh trên hoa sen cũng còn phải niệm tam bảo nữa sao? | Xem: 391
110. A di đà cứu tử không cứu sanh, như thế thì khỏi cần vội vàng cầu tử để gặp phật a di đà? | Xem: 407
111. Nếu như người tu trì bị bom đạn chết thì có bị chướng ngại vãng sanh không? | Xem: 469
112. Nếu như khởi niệm ác liên tục thì vĩnh viễn luân hồi trong ba đường ác hay sao? | Xem: 390
113. Trong lúc niệm phật, có phải rằng nếu còn khoảng trống giữa mỗi niệm là chưa được tương tục? | Xem: 506
114. Tại sao a di dà phật đã độ chúng sanh mười kiếp rồi mà chúng sanh càng ngày càng nhiều? | Xem: 359
115. Thế giới cực lạc cách xa thế giới chúng ta, tại sao nói chỉ trong thời gian vẫy tay là đến liên trì? | Xem: 548
116. Trước phật thích ca có vị phật nào thuyết về tịnh độ không? chúng sanh thời đó có được vãng sanh không? | Xem: 362
117. Niệm phật vãng sanh đến thế giới tây phương mới tu hành thành phật hay sao? | Xem: 384
118. Thế giới cực lạc có đồng nhất ngôn ngữ hay không? nếu như không thì làm sao có sự liên hệ? | Xem: 402
119. Người tu tịnh độ tông và các tông phái khác thờ tượng phật có giống nhau không? | Xem: 482
120. Nơi bàn thờ phật trong nhà có treo các tượng thần linh. như vậy có thích hợp không? | Xem: 419
121. Chư phật và bồ-tát thường cất bước trên hoa sen, nói tóm lại hoa sen có điểm gì kỳ diệu? | Xem: 524
122. Nếu gặp phải tai họa, không có sự chuẩn bị niệm phật, như vậy có được vãng sanh không? | Xem: 372
123. Đến thế giới cực lạc thấy vật báu. có giống như chúng ta nhìn thấy những đồ vật tại ta bà này không? | Xem: 389
124. Ở thế giới cực lạc, trước khi hoa nở thì có được tự do trong bào thai hoa sen không? | Xem: 507
125. Phật thích ca mâu ni hiện đang ở thế giới nào? | Xem: 407
126. Niệm phật có nhất định phải đọc văn hồi hướng không? | Xem: 560
127. Thế nào là ý nghĩa quyền giáo và thật giáo? kinh a di đà là quyền giáo hay là thật giáo? | Xem: 558
128. Nếu như muốn siêu độ cha mẹ thì nên dùng phương pháp nào? | Xem: 365
129. Tại sao hiện tại phật không hiện ở trên hư không khiến người niệm phật vãng sanh? | Xem: 432
130. Thế giới tây phương cực lạc có bình đẳng không? | Xem: 442
131. Nguyên nhân nào có rất nhiều người tinh tấn chuyên tu tịnh nghiệp, lâm chung không được vãng sanh? | Xem: 352
132. Đêm mộng thấy thầy nói với tôi nên cầu thọ mạng.vậy có ý nghĩa gì? | Xem: 415
133. Người niệm phật dùng phương pháp nào để biết quá khứ và vị lai? | Xem: 379
134. Tụng kinh gì để hồi hướng siêu độ cho hương linh cha mẹ được vãng sanh hay không? | Xem: 475
135. Hồi hướng có tác dụng gì không? | Xem: 441
136. Niệm phật hoặc tụng chú tiêu bao nhiêu nghiệp? | Xem: 406
137. Sau một thời gian tu học có cảm giác rằng nghiệp chướng nhiều hơn. không biết nguyên nhân từ đâu? | Xem: 383
138. Người vợ vừa sanh vài ngày cô ấy có thể tham gia trợ niệm hay không? | Xem: 346
139. Mười phương ba đời chư phật, phật a di đà là thứ nhất”. phật là bình đẳng, tại sao còn có đẳng cấp? | Xem: 963
140. Chỉ niệm danh hiệu quán thế âm, lâm chung có được quán thế âm bồ-tát đến tiếp dẫn không? | Xem: 418
141. Đức phật thích ca mâu ni bằng cách nào mà biết được có thế giới tây phương cực lạc? | Xem: 412
142. Sau khi vãng sanh tây phương lại nghe phật a di đà thuyết pháp, không biết có tương tự với hiện tại không? | Xem: 423
143. Niệm phật là hình thức, vãng sanh chỉ là giả thiết. vậy làm sao giải thích cho họ hiểu? | Xem: 376
144. Chỉ niệm phật mà không làm việc công đức có được vãng sanh không? | Xem: 453
145. Tâm sân hận đến chết không thể quên. hạng người như thế niệm phật có được vãng sanh không? | Xem: 395
146. Khi lâm chung, ma hóa thành phật a di đà tiếp dẫn thì làm sao biết được? | Xem: 401
147. Pháp hoa tông, chuyên trì niệm “nam mô diệu pháp liên hoa kinh”. kết quả sau cùng về đâu? | Xem: 822
148. Tạo tội nặng, chỉ cần niệm mười lần danh hiệu phật lúc lâm chung sẽ được vãng sanh có đúng không? | Xem: 419
149. Có phải rằng nhất niệm vô sanh chính là niết-bàn không? | Xem: 556
150. Nếu bảo rằng tịnh độ thuộc cả hai hệ giáo lý đại thừa và tiểu thừa, vậy thì xin thầy giảng cụ thể hơn. | Xem: 513
151. Trong mộng thường nói với người khác rằng thế giới này qúa xấu ác. xin hỏi đây là cảnh giới nào? | Xem: 1190
152. Trong lúc tịnh tọa thường niệm thầm danh hiệu phật, có gì chướng ngại không? | Xem: 374
153. Tụng kinh và niệm phật có cần ghi nhớ số lượng không? | Xem: 469
154. Sau mỗi lần tham thiền có phải hồi hướng sanh tịnh độ không? | Xem: 365
155. Tại sao lúc phật thích ca mâu ni còn tại thế không có người dân cực lạc đến cúng dường? | Xem: 518
156. Ai trở về để chứng minh cho chúng ta biết thế giới tây phương chân thật đang tồn tại? | Xem: 713
157. Niệm phật không muốn dừng nghỉ. xin hỏi, như vậy có hợp với yêu cầu phật pháp không? | Xem: 552
158. Người có đủ tín tâm và nguyện lực thì được vãng sanh hay không? | Xem: 375
159. Tại sao chư bồ-tát trở về giáo hóa chúng sanh ở thế giới chúng ta càng ngày càng ít? | Xem: 519
160. Chúng ta tu tịnh độ cần gì phải sanh về tịnh độ nữa? | Xem: 416
161. Ở cõi tây phương cũng có ngày đêm hay sao? | Xem: 396
162. Phụ thân của phật a di đà là người như thế nào? | Xem: 406
163. Người bình thường niệm phật chỉ 7 ngày như thế đến lúc lâm chung có được vãng sanh không? | Xem: 523
164. Trên thế gian niệm phật là việc quan trọng nhất. làm sao kiến giải lời nói đó? | Xem: 389
165. Chỉ niệm a di đà phật. như thế đối với các phật khác có thiếu đi sự cung kính không? | Xem: 419
166. Nhất tâm trên thực tế không phải là chuyện dễ thì làm sao vãng sanh cực lạc? | Xem: 533
167. Người học phật cần phải rõ sự lý. đối với pháp môn niệm phật thế nào gọi là sự, thế nào gọi là lý? | Xem: 397
168. Không thể lấy chút ít thiện căn phước đức làm nhân duyên và mười niệm vãng sanh như thế nào? | Xem: 524
169. Nam mô thanh tịnh đại hải chúng bồ-tát có phải là tổng xưng vô lượng, vô biên bồ-tát ở trong hư không? | Xem: 1327
170. Phật có vạn đức vạn năng sao không đem tam giới lục đạo chúng sanh biến thành tịnh độ? | Xem: 379
171. Tại sao đến thời kỳ mạt pháp mới phát triển pháp môn tịnh độ? | Xem: 400
172. Đến lúc lâm chung quán tưởng tượng phật có được không? | Xem: 561
173. Thường ngày rất bận không thể tiếp tục tụng niệm thì có thể được vãng sanh không? | Xem: 424
174. Khi tuổi trẻ niệm phật, có trường hợp tuổi trẻ được vãng sanh không? | Xem: 406
175. Hình thể hóa sanh trong hoa sen tại thế giới cực lạc có bị sanh diệt hay không? | Xem: 489
176. Niệm phật và xướng phật có gì khác biệt? | Xem: 581
177. Vãng sanh tịnh độ đều phải trở lại thế giới ta bà này độ sanh hay sao? | Xem: 610
178. Làm thế nào để thực hiện việc niệm phật và làm việc không bị mâu thuẫn? | Xem: 497
179. Đại sư hoằng nhất khuyên người thành thật niệm phật, nghĩa đó như thế nào? | Xem: 387
180. Thế nào là truy đính? thế nào là tùy tức? thế nào là tịnh thính? | Xem: 531
181. Sau khi kết hôn lại dạy vợ con niệm phật. xin hỏi, có phải cư sĩ đó đã có thiện căn từ kiếp trước hay không? | Xem: 453
182. Đã quy y rồi vậy có cần phải quy y với một vị pháp sư khác không? | Xem: 652
183. Vào thời khóa sáng và tối, có thể dùng băng đĩa tán tụng thay người được không? | Xem: 348
184. Niệm phật với âm thanh lớn thì thấy phật lớn, niệm nhỏ thì thấy phật nhỏ, có đúng vậy không? | Xem: 485
185. Xin hỏi trường hợp này cư sĩ đó có được vãng sanh không? | Xem: 496
186. Nơi hẻo lánh, chỉ có tin phật mà không quy y thì tương lai vãng sanh có bị chướng ngại không? | Xem: 469
187. Tôi vừa làm việc vừa niệm thầm để bổ sung. sau này vãng sanh có chướng ngại không? | Xem: 378
188. Niệm phật hằng ngày rồi tiếp niệm quán âm thế chí như thế có hợp với pháp tu tịnh độ không? | Xem: 401
189. Thường nghe nói người được vãng sanh luôn biết trước ngày giờ qua đời, xin được giải thích. | Xem: 381
190. Làm sao để xác nhận đoan tướng hiện ra trong giấc mộng? | Xem: 441
191. Chưa đến lúc lâm chung làm sao mà vãng sanh? | Xem: 415
192. Người chủ khóa niệm phật thất có nhất định phải là người xuất gia không? | Xem: 589
193. Có nên thỉnh một vị đại đức tu niệm đã đạt nhất tâm bất loạn đến làm chủ trì khoá niệm phật thất không? | Xem: 410
194. Người biết đến thời giờ vãng sanh thì đã đạt được nhất tâm bất loạn hay chưa? | Xem: 356
195. Lúc lâm chung niệm phật cầu mong phật a di đà đến tiếp dẫn, đây có phải là vọng niệm hay không? | Xem: 488
196. Phật a di đà đến tiếp dẫn, có phải vẫn giữ tâm bất động và chỉ tiếp tục niệm phật? | Xem: 381
197. Vãng sanh thế giới tây phương là sau khi chết hay sao? | Xem: 377
198. Tại sao trong kinh nói thế giới cực lạc cũng có trời và người? | Xem: 628
199. Mọi người đều niệm phật vãng sanh, một mình phật a di đà bận như thế làm sao đến kịp thời để tiếp dẫn? | Xem: 377
200. Lúc niệm phật có thể quán tưởng tượng phật không? | Xem: 425
201. Thế nào gọi là tây phương tứ độ? | Xem: 415
202. Sơ phát tâm lập tức đồng chánh giác”. điều này cần lý giải như thế nào? | Xem: 960
203. Sau khi xuất sanh từ hoa sen có được hưởng thọ nước tám công đức hay không? | Xem: 525
204. Nghe nói niệm đủ ba mươi vạn biến chú vãng sanh thì có thể vãng sanh, đúng không? | Xem: 375
205. Vãng sanh tịnh độ đều có thần thông, vậy có thể nhìn thấy bà con thân tộc của mình hay không? | Xem: 462
206. Trẻ con không hiểu phật pháp, dạy niệm có được lợi ích gì không? | Xem: 545
207. Tại sao tôi niệm phật và quán âm bồ tát lại rơi nước mắt? | Xem: 395
208. Khi chúng sanh gặp nạn, ta vì họ mà niệm chú vãng sanh, vậy họ có được vãng sanh không? | Xem: 359
209. Chỉ biết niệm phật cho bản thân mà không độ chúng sanh, lâm chung có được vãng sanh không? | Xem: 524
210. Nếu thói hư tật xấu không bỏ được thì có thể vãng sanh không? | Xem: 388
211. Giảng kinh và thuyết pháp, làm các việc công đức, đều không thể vãng sanh tây phương có đúng không? | Xem: 405
212. Người đã vãng sanh tây phương có còn nhớ đến bà con quyến thuộc không? | Xem: 434
213. Đới nghiệp vãng sanh. như vậy vẫn có người còn tập khí ác, tại sao nói không có người ác ở cực lạc? | Xem: 637
214. Cõi cực lạc có điều gì đặc biệt hơn các cõi phật khác? | Xem: 590
215. Tại sao ngày 17 tháng 11 âm lịch là ngày vía của phật a di đà? | Xem: 577
216. Bạch hào uyển chuyển ngũ tu di, cám mục trừng thanh tứ đại hải phải lý giải như thế nào? | Xem: 524
217. Ai là người đầu tiên phát hiện thế giới cực lạc, có căn cứ không? | Xem: 409
218. Niệm phật chưa được nhất tâm bất loạn vì các hương linh mà tụng niệm thì họ có được vãng sanh không? | Xem: 404
219. Thiền và tịnh là một hay là hai? | Xem: 453
220. Người già niệm phật thì được mấy người có thể hiểu rõ yếu chỉ duy tâm thì sao? | Xem: 380
221. Người theo ngoại đạo, cũng niệm phật có nguyện vọng vãng sanh, phật có tiếp dẫn không? | Xem: 669
222. Tại sao trong sách đều nói không thể thực hành thiền - tịnh song tu? | Xem: 531
223. Phật a di đà đã thành phật mười kiếp, không biết là loại kiếp nào? | Xem: 446
224. Khi sanh về cực lạc hưởng thọ an lạc, làm sao có thể tinh tấn mà không còn thối chuyển? | Xem: 394
225. Nhớ nghĩ và niệm là hai cách hay là một cách? | Xem: 499
226. Sự khác nhau giữa 10 niệm và 7 ngày niệm phật nhất tâm bất loạn của pháp niệm phật như thế nào? | Xem: 575
227. Tại sao vẫn có nhiều người niệm phật mà không được vãng sanh? | Xem: 441
228. Thiền tịnh song tu có phải so với chỉ tu một pháp môn là thù thắng hơn không? | Xem: 19
229. Niệm phật dùng tâm niệm, tâm nghe và pháp môn nhĩ căn viên thông có giống nhau không? | Xem: 594
230. Người không còn cảm giác và tình cảm. làm sao mà tiếp cận và giáo hóa mọi người? | Xem: 397
231. Có cần khai đỉnh đầu trước để lúc lâm chung vãng sanh được dễ dàng hơn không? | Xem: 546
232. Một đời thành tựu việc liễu thoát sanh tử, chỉ có một pháp niệm phật là duy nhất hay sao? | Xem: 546
233. Miệng niệm phật từng câu rõ ràng, tai lắng nghe từng câu rõ ràng, có phải đó gọi là nhất tâm bất loạn? | Xem: 492
234. Tại sao nam mô a di đà phật là bao quát hết tám vạn bốn ngàn pháp môn? | Xem: 457
235. Niệm a di đà phật có phương pháp kiết thủ ấn không? | Xem: 502
236. Nghe nói tịnh độ tông có niệm chú, tại sao không gọi là tịnh và mật song tu? | Xem: 485
237. Tịnh độ tông lấy niệm phật làm pháp môn chuyên tu, nếu như còn niệm chú có làm rối pháp tu tịnh hay không? | Xem: 380
238. Niệm phật vãng sanh và trì chú vãng sanh có gì khác biệt? | Xem: 443
239. Tu tịnh độ là thờ phật a di đà hay là thờ phật thích ca? | Xem: 402
240. Phật thuyết pháp môn tịnh độ ở nơi kinh nào? | Xem: 508
241. Mở máy ghi âm niệm phật thay thế người hộ niệm được không? | Xem: 397
242. Nhà tôi có lập một đạo tràng niệm phật, không tụng các kinh điển khác, như vậy được không? | Xem: 397
243. Niệm phật không nhất tâm cũng được lợi ích có đúng không? | Xem: 411
244. Thế giới tây phương cực lạc và hai mươi tám cõi trời có thật tồn tại hay không? | Xem: 550
245. Không cần đi hoằng pháp độ sanh cũng có thể vãng sanh hay không? | Xem: 440
246. Thế giới cực lạc có phải giống với ba cõi hay không? | Xem: 508
247. Người niệm phật mà thường xuyên cúng bái thần linh. Lâm chung có bị chướng ngại vãng sanh không? | Xem: 585
248. Phật a di đà có thọ mạng vô lượng, tại sao đức quán thế âm sẽ kế tục quả vị phật tại thế giới tây phương. | Xem: 471
249. Pháp thân của phật biến khắp hư không. tại sao còn hướng tây phương mà lễ bái? | Xem: 1000
250. Có phải bậc a la hán và bồ tát cách ấm còn bị mê hoặc? | Xem: 551
251. Thực sự có một thế giới cực lạc không? | Xem: 374
252. Tại sao có sự khác nhau về thọ mạng của các đức phật? | Xem: 378
253. Mang nghiệp vãng sanh được không? | Xem: 431
254. Có người nói, người nữ tội chướng nặng nề khó được vãng sanh? | Xem: 375
255. Thế giới ta bà và cực lạc đều là tầng thứ mười ba trong thế giới hoa tạng. điều này có ý nghĩa là gì? | Xem: 495
256. Hạ phẩm hạ sanh không thể nghe phật pháp, so với hàng phàm phu có gì khác biệt? | Xem: 419
257. Niệm phật vãng sanh có phải từ bỏ vấn đề ăn thịt không? | Xem: 420
258. Vãng sanh về cõi phật khác có thoát luân hồi không? đã chứng phật quả chưa? | Xem: 382
259. Thế nào gọi là sự nhất tâm và lý nhất tâm? | Xem: 475
260. Quán tượng niệm phật có nhất định cần phải có tượng a di đà không? | Xem: 424
261. Đức phật đã nhức đầu ba ngày. vậy niệm phật làm sao mà diệt tội? | Xem: 427
262. Người mất có nhận được công đức không? | Xem: 369
263. Người có tín ngưỡng tịnh độ tông có cần nghiên cứu kinh điển của các tông khác không? | Xem: 405
264. Có phải thế tự tại vương phật thọ ký cho phật a di đà? | Xem: 384
265. Quán thế âm, thế chí tượng trưng cho đức từ bi và trí tuệ của phật a di đà. như vậy có đúng không? | Xem: 386
266. Đối với người không có tín ngưỡng, hay không phải Phật giáo, có thể thực hành trợ niệm không? | Xem: 718
267. Làm những điều ngũ nghịch, sám hối nguyện từ bỏ lỗi lầm, thì có thể vãng sanh không? | Xem: 572
268. Trọn đời niệm phật cho đến lúc lâm chung để làm gì? | Xem: 362
269. Niệm phật có cần theo âm điệu không? | Xem: 426
270. Niệm phật tam muội có được nhất tâm bất loạn không? | Xem: 502
271. Kinh nói bồ tát quán thế âm đã thành phật lâu rồi nhưng tại sao hiện tại lại trở thành bồ tát? | Xem: 545
272. Đến thế giới ta bà độ chúng sanh. nếu như còn tạo ác nghiệp có bị đọa lạc luân hồi hay không? | Xem: 394
273. Cần tiêu trừ nghiệp chướng mới có thể vãng sanh, lại nói mang nghiệp vãng sanh, rốt cuộc là thế nào? | Xem: 438
274. Làm sao để mau đoạn trừ hết nghiệp lực và sớm được vãng sanh tịnh độ? | Xem: 418
275. Có nên quán tưởng tượng phật khác sâu vào tâm thức có được không? | Xem: 509
276. Tượng phật dùng để quán tưởng thì càng lớn càng tốt phải không? | Xem: 380
277. Niệm phật niệm đến tâm vắng lặng một thể, ngay câu phật hiệu cũng không khởi, đó là cảnh giới gì? | Xem: 596
278. Vãng sanh tây phương có nhất định phải trải qua hóa sanh từ hoa sen hay sao? | Xem: 376
279. Chưa quy y tam bảo mà niệm phật, hiệu quả như thế nào? | Xem: 401
280. Trước khi niệm phật cần chuẩn bị điều gì? | Xem: 527
281. Nhất tâm niệm danh hiệu phật a di đà và không phát nguyện, có thể vãng sanh không? | Xem: 393
282. Lúc thấy sanh vật bị giết, vì chúng mà niệm vãng sanh thần chú, không biết có tác dụng gì không? | Xem: 510
283. Lúc trợ niệm cần bao nhiêu người? | Xem: 372
284. Trợ niệm cần dùng pháp khí hay không? | Xem: 499
285. Trợ niệm nên cần mấy lần, mỗi lần thời gian niệm bao lâu? | Xem: 358
286. Trợ niệm là thực hành lúc người sắp chết. vậy cần làm điều gì tiếp theo sau khi người ấy đã qua đời? | Xem: 492
287. Bên ngoài có người bất ngờ gặp phải tai nạn mà sắp chết, có thể hộ niệm tại hiện trường? | Xem: 397
288. Khi trước tôi niệm phật thấy hòa thượng cầm dương liễu. tại sao bây giờ thì không thấy? | Xem: 400
289. Trước khi khi ba vị tây phương tam thánh chưa thành phật thì tên họ, dòng tộc và sanh ra ở thời đại nào? | Xem: 368
290. Niệm phật niệm lục tự, niệm tứ tự hoặc nhanh hoặc chậm có gì khác biệt không? | Xem: 591
291. Tôi có nên tụng kinh niết bàn đễ hết bịnh không? | Xem: 593
292. Tại sao tướng lưỡi có thể che phủ khắp đại thiên thế giới? | Xem: 381
293. Mười sáu từ cương yếu của pháp môn niệm phật là gì? | Xem: 407
294. A di đà ở cõi tây phương thuộc loại thân nào trong ba thân của phật? | Xem: 499
295. Trong các tranh ảnh họa cảnh tây phương cực lạc có phật và bồ-tát, vậy căn cứ từ đâu mà họa ra? | Xem: 548
296. Tôi niệm phật 5000 câu, niệm quán âm 2000 câu. như vậy có đúng không? | Xem: 428
297. Ba bộ kinh của giáo lý tịnh độ là thuộc giai đoạn nào trong năm thời thuyết giáo? | Xem: 652
298. Lúc đi vệ sinh và tắm rửa đều có thể niệm phật. như vậy đối với phật có sự bất kính hay không? | Xem: 433
299. Trên đầu an đầu, lấy tâm giác tâm. đây có phải chỉ về cái hiện tượng tôi đang gặp? | Xem: 408
300. Lúc niệm phật, niệm tại hư không, niệm tại thân thể. không biết như thế là đúng hay sai? | Xem: 372
301. Cần phải dùng thời gian bao lâu tu hành để đến lúc lâm chung xuất hiện những đoan tướng đặc biệt? | Xem: 490
302. Niệm phật tinh tấn một đời, lâm chung rồi có thể đới nghiệp vãng sanh không? | Xem: 444
303. Tại sao trong kinh không nhắc đến bồ-tát quán thế âm và bồ-tát đại thế chí trong kinh a di đà? | Xem: 363
304. Tương lai vãng sanh, sanh trong hoa sen có loại màu sắc như thế nào? | Xem: 348
305. Tại sao kinh a di đà nói đông phương trước trong bốn phương? | Xem: 511
306. Đối với cõi nước đó, nếu đã sanh, nếu hiện đang sanh, hay là sẽ sanh là ý gì? | Xem: 994
307. Làm sao diệt được tham sân si? | Xem: 555
308. Tụng phổ môn, a di đà mỗi ngàỵ. tu như vậy có phù hợp không? | Xem: 471
309. Lạy phật như thế nào mới thể nghiệm được vấn đề tiêu trừ tội chướng? | Xem: 389
310. Nếu như niệm đến tiêu trừ tội quá khứ, không tạo tội mới, thế là không còn tội nghiệp trước đây? | Xem: 497
311. Công đức niệm phật to tiếng và niệm thầm có khác biệt không? | Xem: 673
312. Vào thời tụng niệm buổi sáng có nên niệm bồ tát địa tạng không? | Xem: 501
313. Tỳ kheo pháp tạng đương thời tuy hành bồ tát đạo, làm sao có thọ mạng lâu dài như thế? | Xem: 567
314. Không thể lấy chút ít thiện căn phước đức... nên giải thích điều này như thế nào? | Xem: 424
315. Tại sao đại a la hán mục kiền liên không thể tránh khỏi tai nạn? | Xem: 438
316. Nếu như bạn xác nhận được thế giới cực lạc tồn tại, tôi sẽ tin phật. vậy tôi phải trả lời như thế nào? | Xem: 406
317. Nếu như vô tình có thể nói pháp, hữu tình có thể nghe không? | Xem: 364
318. Rốt cuộc song tu thiền tịnh là như thế nào? | Xem: 616
319. Mục đích vãng sanh thế giới cực lạc để làm gi? | Xem: 505
320. Hiện nay tu tịnh độ, chuyên niệm danh hiệu bồ tát quán thế âm, như vậy có được hay không? | Xem: 434
321. Sanh tịnh độ và vấn đề cầu nguyện sanh cõi trời của ngoại đạo có tương tự nhau không? | Xem: 381
322. Tại sao phật nhiên đăng không dạy pháp môn tịnh độ để cho đức thích ca trong một đời có thể thành phật? | Xem: 377
323. Quan điểm thấy phật của tịnh độ là có sự mâu thuẫn đúng không? | Xem: 381
324. Tại sao trong kinh lăng nghiêm ngài văn thù sư lợi không chọn pháp môn niệm phật? | Xem: 403
325. Muốn sanh thượng phẩm thượng sanh cần phát ba thứ tâm. xin hỏi nghĩa lý ấy là như thế nào? | Xem: 404
326. Có phải là do niệm phật lâu ngày khiến cho hạt giống ác nghiệp tiêu hủy không? | Xem: 396
327. Thân trung ấm có thể nương vào năng lực niệm phật thường ngày mà vãng sanh hay không? | Xem: 387
328. Ở trong hoa sen có tương tợ với động vật trong thế giới ta bà này “ngủ đông” hay không? | Xem: 1005
329. Trong khóa niệm phật thất nên nói những điều gì? | Xem: 404
330. Niệm phật có thể vãng sanh, nhưng nếu như trong tâm thường khởi tam độc thì có thể vãng sanh không? | Xem: 541
331. Nếu như chúng ta đều vãng sanh cực lạc hết thì thế giới ta bà sẽ không còn người. có phải vậy không? | Xem: 456
332. Người bị điếc đến lúc lâm chung, có người vì họ mà trợ niệm thì có hiệu quả tốt không? | Xem: 358
333. Khi đi bộ, làm việc cũng niệm phật, như vậy có công đức và có được sự cảm ứng phật lực không? | Xem: 485
334. Niệm phật thành tiếng và niệm thầm trong tâm có công đức giống hay là khác nhau? | Xem: 396
335. Kinh phật thuyết a di đà là do phật nào thuyết? | Xem: 424
336. Tại sao bồ tát tại tây phương đều có thân người nam? | Xem: 387
337. Theo nguyện lực trở lại thế giới ta bà. vậy người này có sanh tử giống như người ở đời này hay không? | Xem: 456
338. Có người niệm phật thấy nhiều đoan tướng có phải đạo không? | Xem: 703
339. Vô niệm mà niệm, niệm mà vô niệm, đạt đến cảnh giới này còn nguyện vãng sanh không? | Xem: 727
340. Tâm vọng tưởng do thân hay do căn tánh của họ? | Xem: 696
341. Lúc tịnh niệm là do thức thứ sáu niệm hay là thức thứ tám? | Xem: 677
342. Chỉ cần niệm thanh tịnh, tuy không niệm phật, thì tâm này cũng là phật rồi phải không? | Xem: 601
343. Lúc bệnh nằm trên giường có thể cầm tràng hạt mà niệm không? | Xem: 715
344. Nhân khi lâm chung, con cháu sầu bi, cảm động rơi nước mắt, vậy có chướng ngại vãng sanh không? | Xem: 511
345. Lúc lâm chung không có người trợ niệm. vậy còn phương pháp nào tốt hơn không? | Xem: 648
346. Trình độ tu hành như thế nào mới không có thân trung ấm? | Xem: 731
347. Lúc lâm chung, thế nào mới gọi là chánh niệm? | Xem: 841
348. Thường tu trì đến trình độ nào thì vấn đề vãng sanh mới nắm chắc? | Xem: 742
349. Tự tánh di đà, duy tâm tịnh độ có nghĩa là gì? | Xem: 875
350. Niệm phật phải nhiếp sáu căn, tịnh niệm tương tục, điều này có ý nghĩa gì? | Xem: 639
351. Sang năm tôi 59 tuổi, vận khí không tốt, xin hỏi niệm phật có khả năng tiêu trừ vận xấu đó không? | Xem: 543
352. Lúc tọa thiền, toàn thân chấn động, có thầy bảo rằng đây là ngoại đạo, nên khống chế. xin được chỉ dạy. | Xem: 524
353. Niệm phật cảm thấy hơi nhức đầu. đây có phải là do bệnh nghiệp ảnh hưởng không? | Xem: 493
354. Tịnh tọa và trì danh hiệu phật có được không? | Xem: 399
355. Thân thể đau đớn, chỉ nhớ phật. vậy có thể vãng sanh không? | Xem: 448
356. Phật giáo có nên xây dựng phòng trợ niệm người sắp lâm chung? | Xem: 354
357. Tại sao đại sư thiện đạo niệm một câu danh hiệu phật thì có một vị phật từ miệng mà xuất? | Xem: 584
358. Nếu không niệm phật ai đến tiếp dẫn? | Xem: 560
359. Pháp thân  của a di đà đã biến khắp hư không, vậy thì sáu phương hằng hà sa số phật còn có nơi nào mà đi? | Xem: 1254
360. Nếu như sau khi ra khỏi hoa sen thì nương vào ai nuôi dưỡng để trưởng thành? | Xem: 348
361. Tại sao người sanh về thế giới cực lạc đạo tâm không còn bị thối chuyển? | Xem: 1208
362. Sắp qua đời tinh thần lại hoảng hốt và không có người trợ niệm, như vậy có thể vãng sanh không? | Xem: 690
363. Sao không niệm dược sư phật hạnh phúc hơn? | Xem: 484
364. Mỗi ngày chỉ niệm phật được một vạn hai ngàn. không biết như vậy về sau có thành tựu không? | Xem: 775
365. Niệm phật không được nhất tâm bất loạn phải làm sao? | Xem: 739
366. Niệm phật, niệm đến “đả thành nhất phiến" có nghĩa là gì? | Xem: 1716
367. Làm thế nào để phân biệt vô niệm và thất niệm? | Xem: 796
368. Người niệm phật, do vì lúc sanh sản mắc bệnh mà qua đời, có thể được vãng sanh không? | Xem: 390
369. Tu mà không lo cứu độ chúng sanh, như vậy có đi ngược lại tông chỉ từ bi của phật không? | Xem: 512
370. Không đi học tán tụng, chỉ niệm phật thôi có được không? | Xem: 490
371. Thân thể là hóa sanh. nếu dùng tay mà xúc chạm đến hình thể có được không? | Xem: 356
372. Niệm tên của chính mình thì có được vãng sanh không? | Xem: 685
373. Nếu như nhất thời khai ngộ, có thể tùy thời mà thấy phật không? | Xem: 493
374. Ai cũng vãng sanh thì tương lai ai hoằng dương phật pháp? | Xem: 406
375. Niệm phật vãng sanh dễ dàng như vậy thế tại sao phật lại dạy nhiều pháp môn khác. | Xem: 513
376. Niệm phật vãng sanh tây phương. nếu như niệm danh hiệu các phật khác có được vãng sanh không? | Xem: 387
377. Phật thế tự tại vương đã thọ kí cho phật a di đà, chẳng lẽ nguyện lực nhỏ hơn nguyện lực của phật a di đà? | Xem: 383
378. Không niệm phật cầu vãng sanh, nhưng cũng có nhiều người chứng đắc quả vị. vậy họ đến cảnh giới nào? | Xem: 480
379. Tu pháp môn khác, công phu không đạt không thể chứng quả, có thể mang nghiệp vãng sanh hay không? | Xem: 437
380. Miệng niệm, tai nghe phật hiệu, mũi ngửi mùi thơm, đây có phải lục căn thanh tịnh không? | Xem: 453
381. Tôi tụng niệm tâm kinh, chú đại bi; không thể đồng thời niệm phật. vào lúc lâm chung thì phải làm thế nào? | Xem: 483
382. Có phương pháp nào mau đạt nhất tâm bất loạn không? | Xem: 459
383. Nhất tâm bất loạn tiêu chuẩn quá cao. làm sao mà đạt được? | Xem: 391
384. Đức phật nào khai sáng niệm phật a di đà? | Xem: 413
385. Người niệm phật lần băng qua tràng hạt luôn, như vậy có đúng hay không? | Xem: 422
386. Niệm danh hiệu thích ca mâu ni phật có được vãng sanh không? | Xem: 441
387. Đệ tử thường trì chú, tụng kinh. nay chỉ niệm a di đà thôi có được chăng? | Xem: 395
388. Bạch hào tám hướng từ phía phải chuyển tròn nghĩa là sao? | Xem: 740
389. Chỉ tịnh niệm phật nên phải làm điều gì? | Xem: 563
390. Âm thanh trong lúc niệm phật giống như tiếng chuông. đó là cảnh giới gì? | Xem: 507
391. Vấn đề mang nghiệp vãng sanh tựa hồ như không phù hợp với đạo lý nhân quả. | Xem: 481
392. Tại sao phải niệm bốn chữ a di đà phật? | Xem: 394
393. Niệm phật và nghiên cứu giáo lý, đối với vấn đề cứu độ chúng sanh nên hiểu như thế nào mới đúng? | Xem: 388
394. Bồ-tát độ chúng sanh vãng sanh tây phương, tại sao phải độ cho có con cái? | Xem: 396
395. Chỉ chuyên đọc kinh a di đà và niệm phật. vậy lâm chung có được vãng sanh không? | Xem: 390
396. Vô kiến đỉnh tướng và nhục kế là một hay là hai? | Xem: 345
397. Tại sao chúng sanh tại thế giới cực lạc còn phải cúng dường chư phật ở thế giới khác? | Xem: 373
398. Niệm phật kiêm quán tưởng. như vậy có tương ưng với quán kinh dạy hay không? | Xem: 399
399. Có nên quán tưởng trong kinh a di đà? | Xem: 420
400. Niệm phật thực sự buông bỏ vạn duyên, nhất tâm bất loạn, thì có thể đạt được thần thông hay không? | Xem: 407
401. Tôi vì lớn tuổi, vậy thì nên áp dụng cách ngồi tĩnh tọa nào là thích hợp nhất? | Xem: 476
402. Có bốn loại tịnh độ, vậy vào thời mạt pháp, chúng sanh mang nghiệp vãng sanh thì đến cõi tịnh độ nào? | Xem: 416
403. Ban đêm mất ngủ thì nên áp dụng phương pháp nào? | Xem: 536
404. Tại sao thế giới cực lạc được gọi là liên bang? | Xem: 387
405. Niệm kéo dài âm thanh a di đà phật là tốt hay rút ngắn là tốt? mỗi ngày nên niệm bao nhiêu biến? | Xem: 398
406. Tịnh độ tông lấy hoa sen chín phẩm làm cha mẹ. vậy các tông phái khác nương cái gì làm cha mẹ. | Xem: 398
407. Tại sao người học phật, bất kể là tại gia hay xuất gia, mỗi khi gặp nhau đều chắp tay chào: a di đà phật? | Xem: 387
408. Chuyên niệm danh hiệu phật và chuyên niệm chú vãng sanh có khác biệt gì? | Xem: 503
409. Lúc lâm chung, chánh niệm tại tâm, vậy phật tiếp dẫn là phật a di đà hay là phật tâm của chính mình? | Xem: 1265
410. Có thể mang nghiệp vãng sanh không? | Xem: 411
411. Chưa đoạn trừ nghi hoặc như thế thì khi qua đời có được phật đến tiếp dẫn không? | Xem: 452
412. Trì danh niệm phật có cần thêm quán tưởng tướng tốt trang nghiêm của tượng phật không? | Xem: 424
413. Tham khảo kinh sách ngoài pháp môn tịnh độ có được không? | Xem: 855
414. Trong lúc quan hệ vợ chồng, tâm phát khởi niệm phật thì nên quán tưởng thế nào? | Xem: 700
415. Lúc tụng niệm thường bị con cháu làm ồn, trong lòng nổi lửa vô minh. phải đối trị làm sao? | Xem: 591
416. Một người chuyên niệm phật và người tham cứu niệm phật. ai có cơ hội vãng sanh lớn hơn? | Xem: 501
417. Đang lúc trong mộng niệm phật thì bị thức giấc, đây là hiện tượng gì? | Xem: 694
418. Lúc niệm phật thường nhớ lại chuyện về trước, hiện tượng này là thế nào? | Xem: 727
419. Nằm niệm phật có cung kính không? | Xem: 656
420. Chỉ muốn chuyên tâm niệm phật, như vậy có được không? | Xem: 728
421. Niệm thầm trong tâm, như thế công đức có bằng niệm phật ra tiếng không? | Xem: 708
422. Niệm phật mà quá phần chấp tướng thì có vấn đề gì trở ngại? | Xem: 594
423. Tôi ngày đêm tư niệm và vô cùng ngưỡng mộ thế giới cực lạc, có phải đây là quá phần chấp tướng? | Xem: 803
424. Lúc niệm phật thường sanh cảm giác bi ai, đây là cảnh giới gì? | Xem: 651
425. Niệm phật, niệm đến lúc thanh tịnh đại hải chúng bồ-tát, thì nên quán tưởng như thế nào? | Xem: 582
426. Lúc lâm chung lại không thể niệm phật vậy thì kết quả sau cùng như thế nào? | Xem: 708
427. Người học phật đến lúc lâm chung biết rõ ngày giờ ra đi, có phải là do phật báo cho biết không? | Xem: 752
428. Dưới lầu đánh bạc. nếu mở đạo tràng trên lầu thì có tổn hại đến người niệm phật không? | Xem: 458
429. Phật dạy ta bà là khổ, tây phương là lạc, tại sao chúng sanh giữ lấy cái khổ mà bỏ cái lạc? | Xem: 500
430. Thiên ngoại hữu thiên” có phải là chỉ cõi tây phương? “địa ngoại hữu địa” có phải là chỉ địa ngục? | Xem: 928
431. Nếu như chỉ hành thiện mà không niệm phật thì có thể được vãng sanh hay không? | Xem: 396
432. Có phải phật và thần lúc nào cũng ngự tại tượng trong chùa miếu? | Xem: 402
433. Lạy phật, lạy thần. trong những việc này công đức nào là lớn nhất? | Xem: 376
434. Mỗi ngày đều niệm trăm biến chú đại bi, chú vãng sanh. như vậy mạng chung có được vãng sanh không? | Xem: 402
435. Mỗi ngày hai thời tụng niệm sáng tối đều niệm phật. như vậy có được vãng sanh không? | Xem: 1275
436. Hoa nở thấy phật thì trở thành thánh nhân rồi, vậy tại sao còn gọi là phàm thánh đồng cư độ? | Xem: 411
437. Thế giới tây phương cực lạc có tồn tại chân thật không? | Xem: 403
438. Khi đức phật thuyết kinh, bồ tát lúc nghe pháp hiện thân tướng như thế nào? | Xem: 400
439. Tây phương không phân biệt phàm thánh. điểm này tôi chưa rõ. | Xem: 376
440. Tịnh độ tông dạy người chấp tướng. vậy lúc nào phá tướng là thích hợp nhất? | Xem: 476
441. Người niệm phật không phát đại nguyện từ, bi, hỉ, xả thì có được vãng sanh không? | Xem: 432
442. Giữa đường tu cố ý phạm năm giới và mười giới, vậy có thể vãng sanh không? | Xem: 494
443. Sau khi tụng kinh a di đà có nên niệm thần chú không? niệm chú có được linh nghiệm gì không? | Xem: 388
444. Kệ hồi hướng niệm phật nào là thiết thực nhất? | Xem: 513
445. Người đã sanh về cực lạc thọ mạng vô lượng, tại sao lại hết thọ mạng? | Xem: 479
446. Bồ-tát thì không còn cái gọi là ta và vật của ta, lẽ nào có vật chất để cúng dường? | Xem: 359
447. Tây phương cực lạc có cảnh giới chín phẩm hay chúng sanh phân thành chín phẩm? | Xem: 335
448. Ở thế giới tây phương, muốn y phục thì có y phục, muốn ăn thì có ăn, thật không lý giải được. | Xem: 437
449. Tại sao phu nhân vi đề hi nghe phật thuyết pháp lập tức thấy thế giới cực lạc? | Xem: 479
450. Lâm chung nếu như có chướng ngại. vậy thì có uổng phí công phu tu niệm hay không? | Xem: 433
451. Từ khi có người chết, niệm phật suốt bốn mươi chín ngày, không biết cần tụng kinh gì nữa không? | Xem: 383
452. Không ăn chay. như vậy đối với vấn đề tu tịnh độ có chướng ngại hay không? | Xem: 459
453. Niệm một danh hiệu phật thì phải súc miệng ba ngày. rốt cuộc pháp môn nào là cứu cánh? | Xem: 394
454. Thế nào gọi là truy đính niệm phật? | Xem: 425
455. Lâm chung theo phật vãng sanh, thì khỏi cần đợi đến tám tiếng đồng hồ có phải không? | Xem: 402
456. Niệm phật là để thấy phật, điều này có mâu thuẫn với ý nghĩa kinh kim cang? | Xem: 359
457. Xem tâm mình tương ưng pháp giới nào trong mười pháp giới? | Xem: 365
458. Người không quy y phật, không phạm mười điều ác, lâm chung có được vãng sanh không? | Xem: 702
459. Tụng kinh xong đi ngủ, trong mộng thấy ánh sáng màu xanh xuất hiện trước mắt. đây là duyên cớ gì? | Xem: 377
460. Niệm phật có kết quả không? | Xem: 461
461. Sau khi học phật bị người đời chê cười, vừa nghe là mất tự chủ. xin thầy chỉ dạy. | Xem: 380
462. Niệm phật cầu che chở cho vợ con, như thế có chướng ngại cho việc phổ độ chúng sanh không? | Xem: 373
463. Có phải cõi tịnh độ còn có nghiệp lực, còn bất tịnh, và sẽ có một ngày bị hủy diệt? | Xem: 387
464. Trước lúc phật thích ca mâu ni chưa xuất thế, có phải là chúng sanh không thể vãng sanh? | Xem: 535
465. Văn tịnh độ nói: “chín phẩm sen vàng là cha mẹ” là ý gi? | Xem: 1044
466. Có phải là niệm phật đều có hào quang hay không? | Xem: 474
467. Địa ngục trống không thì toàn bộ chúng sanh trong sáu đường đều vãng sanh hết có đúng không? | Xem: 361
468. Thích ca mâu ni phật trong lịch sử đều có ghi chép, tại sao danh hiệu a di đà phật mọi người không biết? | Xem: 393
469. Quan điểm khác nhau về nhân sinh quan trong gia đình. lâm chung có được vãng sanh không? | Xem: 495
470. Niệm phật đến lúc lâm chung, không một chút biểu hiện nào, vậy có thể được vãng sanh không? | Xem: 152
471. Người có tín-nguyện, lâm chung không có người trợ niệm, vậy có nhất định được vãng sanh không? | Xem: 752
472. Thân trung ấm bỗng nhiên phát khởi nhớ lại phật hiệu, vậy có thể vãng sanh không? | Xem: 765
473. Vãng sanh tây phương là sanh giả hay là sanh thật? | Xem: 550
474. Niệm phật có cần đếm số lượng không? | Xem: 824
475. Lúc niệm phật cảm thấy lòng dạ mát mẻ hoặc ấm áp, không biết điều này là tốt hay xấu? | Xem: 591
476. Niệm phật trong mộng rõ ràng minh bạch. hiện tượng trong mộng như vậy có tốt không? | Xem: 680
477. Có phải bồ-tát phổ hiền sau khi nghe pháp môn tịnh độ thì phát mười đại nguyện hồi quy về cực lạc? | Xem: 714
478. Niệm phật mỗi ngày nhưng vọng niệm rất nhiều, vậy nên áp dụng phương pháp nào hay nhất? | Xem: 656
479. Lục niệm là gì? có phải là ngày đêm sáu thời niệm phật không? | Xem: 753
480. Từ đâu để đi đến được thế giới tây phương cực lạc? | Xem: 583
481. Nam mô a di đà phật có nghĩa là gì? | Xem: 765
482. Không ăn chay thường xuyên, có thể thờ phật trong nhà được không? | Xem: 693
483. Vì sao đức phật a di đà trụ tại thế giới cực lạc lâu dài mà không nhập niết-bàn? | Xem: 716
484. Niệm phật mà không thờ phật đây có phải biểu hiện thái độ không cung kính phật không? | Xem: 718
485. Thờ phật trong phòng ngủ có tội không? | Xem: 697
486. Niệm phật, niệm đến pháp hỷ sung mãn, có phải đã cảm ứng đến phật và bồ-tát? | Xem: 558
487. Tây phương cực lạc thường xuất hiện trước mặt, có phải đó là nguyên nhân xuất hiện pháp hỷ sung mãn? | Xem: 643
488. Niệm phật trong tâm. thế có phải tâm niệm phật cũng là phật? | Xem: 724
489. Tham thiền mới có thể hốt nhiên khai ngộ. vậy người tu tịnh độ đến lúc nào mới khai ngộ? | Xem: 673
490. Niệm phật thầm công đức có bằng công đức như sự lễ bái? | Xem: 603
491. Bị đắm nhiễm dục trần. vậy người này đến lúc lâm chung có gặp chướng ngại không? | Xem: 677
492. Phương pháp niệm phật có mấy cách? | Xem: 607
493. Chẳng lẽ niệm phật không thể tiêu tai giải nạn như niệm quán thế âm? | Xem: 723
494. Tại sao đức phật không dạy ngài châu-lợi-bàn-đà-già niệm phật? | Xem: 791
495. Ngoài việc niệm phật thường ngày thì còn có phương pháp nào tốt đề phòng bệnh ma không? | Xem: 696
496. Người chưa hiểu về đạo lý niệm phật, vậy có thể vãng sanh không? | Xem: 706
497. Niệm chú vãng sanh và niệm phật a di đà có khác biệt gì về công dụng không? | Xem: 700
498. Niệm phật trong nhà vệ sinh, phòng ngủ có được không? | Xem: 1039
499. Niệm a di đà, không niệm bồ tát khác. pháp tu như thế có khả thi không? | Xem: 690
500. Tượng phật a di đà tiếp dẫn là ngồi hay đứng? | Xem: 718
501. Niệm phật với hy vọng vãng sanh tây phương cực lạc, như vậy có phải là còn tâm tham? | Xem: 664
502. Nếu như tôi nhất tâm niệm danh tự thì chính mình có thể thành tựu chăng? | Xem: 641
503. Niệm phật ít và tán tâm có thành tựu không? | Xem: 618
504. Sau khi niệm phật và trì chú có chướng ngại không? | Xem: 151
505. Trạng thái bất loạn khi xem tiểu thuyết và niệm phật nhất tâm bất loạn có gì khác nhau? | Xem: 599
506. Niệm phật tâm tưởng khó tập trung, có phương pháp nào tốt để đối trị không? | Xem: 781
507. Không ăn chay mà niệm phật, đến lúc lâm chung có thể được vãng sanh không? | Xem: 704
508. Chết vì quá đau đớn, không thể niệm phật, có thể được vãng sanh không? | Xem: 805
509. Bị xe đụng chết, không thể niệm phật, có thể được vãng sanh không? | Xem: 690
510. Không đoạn trừ dâm dục, có thể được vãng sanh không? | Xem: 740
511. Không thể nhẫn nhục, vậy có thể vãng sanh không? | Xem: 471
512. Tập khí thế tục chưa từ bỏ hết, có thể niệm phật được không? | Xem: 633
513. Người không ăn chay mà niệm phật có thể được vãng sanh không? | Xem: 663
514. Phụ nữ tới tháng ô uế không nên niệm phật. có đúng vậy không? | Xem: 771
515. Niệm phật thường bị vọng niệm làm cho tán loạn. có phương pháp niệm nào tốt hơn không? | Xem: 695
516. Tại sao mười niệm vẫn được vãng sanh? | Xem: 376
517. Người nữ trong khoảng thời gian một tháng sanh sản, có thể niệm phật được không? | Xem: 672
518. Gặp nghịch cảnh nên phải dừng lại việc niệm phật. xin hỏi làm sao để ngăn ngừa lại? | Xem: 386
519. Không đạt được nhất tâm bất loạn có thể được vãng sanh không? | Xem: 351
520. Khi thân thể chết xong mới có thể vãng sanh có đúng không? | Xem: 356
521. Niệm phật là niệm phật tâm của mình, hay là niệm phật bên ngoài? | Xem: 403

TBD
Cố Giáo Sư Minh Chi
Cố Giáo Sư Trương Đình Nguyên
Cư Sĩ Bành Tế Thanh
Cư Sĩ Bích Ngọc
Cư Sĩ Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
Cư Sĩ Cao Hữu Đính
Cư Sĩ Chân Hiền Tâm
Cư Sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền
Cư Sĩ Đạo Quang
Cư Sĩ Diệu Âm
Cư Sĩ Diệu Hà
Cư Sĩ Định Huệ
Cư Sĩ Đoàn Trung Còn
Cư Sĩ Đức Hạnh Lê Bảo Kỳ
Cư Sĩ Dương Đình Hỷ
Cư Sĩ Đường Tương Thanh
Cư Sĩ Giang Đô Trịnh Vĩ Am
Cư Sĩ Giang Vị Nông
Cư Sĩ Hạnh Cơ
Cư Sĩ Hồ U Trinh Ở Núi Tứ Minh
Cư Sĩ Hoàng Phước Đại
Cư Sĩ Hồng Như
Cư Sĩ Hồng Dương Nguyễn Văn Hai
Cư Sĩ Huệ Thiện
Cư Sĩ Khánh Vân
Cư Sĩ Lâm Cự Tinh
Cư Sĩ Lâm Khán Trị
Cư Sĩ Lê Huy Trứ MSEE
Cư Sĩ Lê Sỹ Minh Tùng
Cư Sĩ Liêu Nguyên
Cư Sĩ Liêu Địch Liên
Cư Sĩ Lưu Minh Chánh
Cư Sĩ Lưu Thừa Phù Ghi Chép
Cư Sĩ Lý Viên Tịnh
Cư Sĩ Lý Nhất Quang
Cư Sĩ Mao Lăng Vân cung kính kết tập
Cư Sĩ Minh Chánh
Cư Sĩ Minh Trí và Mẫn Đạt
Cư Sĩ Ngô Đức Thọ
Cư Sĩ Nguyên Giác
Cư Sĩ Nguyên Hồng
Cư Sĩ Nguyễn Lang
Cư Sĩ Nguyên Phong
Cư Sĩ Nguyễn Đức Sâm , Ngô Đức Thọ
Cư Sĩ Nguyễn Đức Sinh
Cư Sĩ Nguyễn Hữu Kiệt
Cư Sĩ Nguyễn Minh Tiến
Cư Sĩ Nguyễn Xuân Chiến
Cư Sĩ Phạm Cổ Nông
Cư Sĩ Phúc Trung
Cư Sĩ Phương Luân
Cư Sĩ Quách Huệ Trân
Cư Sĩ Quảng Minh
Cư Sĩ Tâm Phước
Cư Sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám
Cư Sĩ Thiên Nhơn
Cư Sĩ Thôi Chú Bình
Cư Sĩ Thuần Bạch
Cư Sĩ Tiểu Bình Thật
Cư Sĩ Tịnh Mặc
Cư Sĩ Tô Khắc Minh
Cư Sĩ Tôn A Tử
Cư Sĩ Uông Trí Biểu
Cư Sĩ Viên Đạt
Cư Sĩ Vọng Tây
Đại Lão Hòa Thượng Hư Vân
Đại Lão Hòa Thượng Thích Ấn Quang
Đại Lão Hòa Thượng Thích Diễn Bồi
Đại Lão Hòa Thượng Thích Hành Trụ
Đại Lão Hòa Thượng Thích Mộng Tham
Đại Lão Hòa Thượng Thích Phổ Tuệ
Đại Lão Hòa Thượng Thích Thắng Hoan
Đại Lão Hòa Thượng Thích Tinh Vân
Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Quang
Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Tịnh
Đại Sư An Thế Cao
Đại Sư Bách Trượng Hoài Hải
Đại Sư Chí Công
Đại Sư Cổ Diêm Khuông Am Thanh Liên bật-sô Linh Thừa
Đại Sư Đạo Nguyên
Đại Sư Đạo Tuyên
Đại Sư Diệu Hiệp
Đại Sư Diệu Khẩu
Đại Sư Diệu Không
Đại Sư Diệu Liên
Đại Sư Đời Tống, Nguyên Chiếu
Đại Sư Duy Tắc Thiền sư Thiên Như Đời Dao Tần
Đại Sư Gia Tường Cát Tạng
Đại Sư Hải Đông
Đại Sư Hám Sơn
Đại Sư Hàm Thị
Đại Sư Hoài Cảm
Đại Sư Hoằng Nhất
Đại Sư Hoằng Tán
Đại Sư Huệ Ngộ
Đại Sư Khuy Cơ
Đại Sư Liên Trì
Đại Sư Linh Phong Ngẫu Ích Trí Húc
Đại Sư Pháp Tạng Hiền Thủ
Đại Sư Phi Tích
Đại Sư Pomnyun Sunim Trí Quang
Đại Sư Quán Đảnh
Đại Sư Quảng Khâm
Đại Sư Tăng Triệu
Đại Sư Thái Hư
Đại Sư Thân Loan
Đại Sư Thang Hương Danh
Đại Sư Thanh Lương Trừng Quán
Đại Sư Thật Hiền
Đại Sư Thật Xoa Nan Đà
Đại Sư Thích Ấn Thuận
Đại Sư Thích Tăng Triệu
Đại Sư Thiện Đạo Đời Đường
Đại Sư Thiên Thai Trí Giả
Đại Sư Thượng Sư Tsong Kha Pa
Đại Sư Tĩnh Am
Đại Sư Tông Bổn
Đại Sư Tri Lễ
Đại Sư Triệt Ngộ
Đại Sư Trung Phong Minh Bổn
Đại Sư Tsong Kha Pa
Đại Sư Ưu Đàm
Đại Sư Vi Lâm Đạo Bái
Đại Sư Viên Hư
Đại Sư Vĩnh Minh Diên Thọ
Đời Dao Tần, Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập
Đời Đường Sa Môn Văn Thẩm Thiếu Khương
Đời Lưu Tống Cương Lương Gia Xá
Hòa Thượng DaLai Lama
Hòa Thượng Thích Bảo Lạc
Hòa Thượng Thích Bích Liên
Hòa Thượng Thích Chân Thường
Hòa Thượng Thích Đồng Bổn
Hòa Thượng Thích Đổng Minh
Hòa Thượng Thích Đức Nhuận
Hòa Thượng Thích Đức Niệm
Hòa Thượng Thích Đức Thắng
Hòa Thượng Thích Giác Khang
Hòa Thượng Thích Giác Qủa
Hòa Thượng Thích Giác Quang
Hòa Thượng Thích Hân Hiền
Hòa Thượng Thích Hoằng Tri
Hòa Thượng Thích Hoằng Trí
Hòa Thượng Thích Hồng Đạo
Hòa Thượng Thích Hồng Nhơn
Hòa Thượng Thích Huệ Hưng
Hòa Thượng Thích Huyền Dung
Hòa Thượng Thích Huyền Tôn
Hòa Thượng Thích Huyền Vi
Hòa Thượng Thích Khánh Anh
Hòa Thượng Thích Khế Chơn
Hòa Thượng Thích Mãn Giác
Hòa Thượng Thích Minh Cảnh
Hòa Thượng Thích Minh Châu
Hòa Thượng Thích Minh Lễ
Hòa Thượng Thích Minh Quang
Hòa Thượng Thích Minh Thành
Hòa Thượng Thích Nhất Chân
Hòa Thượng Thích Như Điển
Hòa Thượng Thích Pháp Chánh
Hòa Thượng Thích Phước Nhơn
Hòa Thượng Thích Phước Sơn
Hòa Thượng Thích Quảng Độ
Hòa Thượng Thích Quang Phú
Hòa Thượng Thích Tâm Châu
Hòa Thượng Thích Tâm Quang
Hòa Thượng Thích Thái Hòa
Hòa Thượng Thích Thánh Nghiêm
Hòa Thượng Thích Thanh Từ
Hòa Thượng Thích Thiên Ân
Hòa Thượng Thích Thiện Hoa
Hòa Thượng Thích Thiện Huệ
Hòa Thượng Thích Thiện Siêu
Hòa Thượng Thích Thiền Tâm
Hòa Thượng Thích Thông Bửu
Hòa Thượng Thích Tịnh Không
Hòa Thượng Thích Tịnh Nghiêm
Hòa Thượng Thích Tịnh Từ
Hòa Thượng Thích Toàn Châu
Hòa Thượng Thích Trí Chơn
Hòa Thượng Thích Trí Hoằng
Hòa Thượng Thích Trí Nghiêm
Hòa Thượng Thích Trí Quảng
Hòa Thượng Thích Trí Thủ
Hòa Thượng Thích Trung Quán
Hòa Thượng Thích Từ Quang
Hòa Thượng Thích Tuệ Đăng
Hòa Thượng Thích Tuệ Đặng
Hòa Thượng Thích Tuệ Nhuận
Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ
Hòa Thượng Thích Tuyên Hóa
Hòa Thượng Thích Viên Giác
Hòa Thượng Thích Viên Huy
Hòa Thượng Thích Viên Lý
Tam Tạng Pháp Sư Bát Nhã
Tam Tạng Pháp Sư Đàm Vô Sấm
Tam Tạng Pháp Sư Đề Vân Bát Nhã
Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang
Thượng Nhân Pháp Nhiên
Thượng Tọa Thích Chân Tính
Thượng Tọa Thích Chánh Lạc
Thượng Tọa Thích Đồng Ngộ
Thượng Tọa Thích Đức Trí
Thượng Tọa Thích Giải Hiền
Thượng Tọa Thích Hằng Đạt
Thượng Tọa Thích Hạnh Bình
Thượng Tọa Thích Huyền Châu
Thượng Tọa Thích Mật Thể
Thượng Tọa Thích Minh Tuệ
Thượng Tọa Thích Nguyên Bình
Thượng Tọa Thích Nguyên Chơn
Thượng Tọa Thích Nguyên Hùng
Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng
Thượng Tọa Thích Nhuận Châu
Thượng Tọa Thích Phổ Huân
Thượng Tọa Thích Phước Hòa
Thượng Tọa Thích Phước Thái
Thượng Tọa Thích Quảng Ánh
Thượng Tọa Thích Thiện Phụng
Thượng Tọa Thích Tiến Đạt
Thượng Tọa Thích Trí Đức
Thượng Tọa Thích Trí Siêu
Thượng Tọa Thích Trường Lạc
Thượng Tọa Thích Vĩnh Hóa
Tiến Sĩ Lê Sơn Phương Ngọc
Tiến Sĩ Sinh Học Matthieu Ricard
Tiến Sĩ Vật Lý Trịnh Xuân Thuận
Tỳ Kheo Thích Đăng Quang
Tỳ Kheo Thích Đồng Thọ
Tỳ Kheo Thích Đồng Tịnh
Tỳ Kheo Thích Duy Lực
Tỳ Kheo Thích Giác Nghiên
Tỳ Kheo Thích Giới Bổn
Tỳ Kheo Thích Giới Đức
Tỳ Kheo Thích Giới Nghiêm
Tỳ Kheo Thích Hoằng Đạo
Tỳ Kheo Thích Hoằng Thường
Tỳ Kheo Thích Huệ Chiểu Chùa Đại Vân Ở Chuy Châu
Tỳ Kheo Thích Minh Điền
Tỳ Kheo Thích Minh Định
Tỳ Kheo Thích Minh Trí
Tỳ Kheo Thích Nguyên Chứng
Tỳ Kheo Thích Tâm Hạnh
Tỳ Kheo Thích Thanh Giác
Tỳ Kheo Thích Thiện Hạnh
Tỳ Kheo Thích Thiện Trang
Tỳ Kheo Thích Thông Huệ
Tỳ Kheo Thích Viên Ngộ
Tỳ Kheo Visuđhacara



Pháp môn Tịnh độ dễ tu nhưng khó tin. Trong Kinh Phật thuyết A-di-đà, Ðức Thế-tôn cũng thừa nhận như thế (nan tín chi pháp)