Từ ngàn xưa đến nay, một bát canh chúng ta ăn, nhìn qua tuy bình thường chỉ là một bát canh, nhưng sự oán hận trong đó thật sâu hơn biển. Muốn biết vì.... Xem Tiếp
Chư vị hãy lắng nghe! Người giảng hay chẳng bằng người biết nghe. “Chư pháp ư cung kính trung cầu” (cầu pháp phải bắt đầu từ nơi cung kính), dù những.... Xem Tiếp
Nhà Phật nói Không, nói Có, giống như bàn tay và nắm tay, vốn chỉ là một sự. Kinh dạy: “Sắc tức là Không, Không tức là Sắc”. Truy đến cội nguồn, giáo.... Xem Tiếp
Học Phật chú trọng “hạnh giải tương ứng”. Hiểu (giải) nhưng không hành giống như kể tên thức ăn, đếm của cải. Hành mà không hiểu dễ lạc ngõ rẽ. Cả hai.... Xem Tiếp
Có người nói thời Mạt Pháp cũng là lúc đại kiếp sắp xảy ra, vì sao vậy? (Dương Thiên Nguyên hỏi) Đáp: Thời Mạt Pháp, chánh trí hôn mê, tham dục càng.... Xem Tiếp
Ðạo tràng là nơi để cầu đạo, mọi người đến đạo tràng nếu chẳng cầu đạo mà chỉ muốn tìm náo nhiệt, vậy thì chẳng đạt được lợi ích gì cả. Ðạo là gì? Ai.... Xem Tiếp
Ăn Chay - Sát Sanh Và Qủa Báo Xem Tiếp
Ăn Chay Và Sát Sanh Và Qủa Báo Từ ngàn xưa đến nay, một bát canh chúng ta ăn, nhìn qua tuy bình thường chỉ là một bát canh, nhưng.... Xem Tiếp
Nghiên Cứu Cách Giảng Dạy Nội Điển Đây nói đến bố cục của kinh chứ chẳng phải nói đến nội dung, dựa theo hình thức kết cấu văn chương.... Xem Tiếp
Phật Học Vấn Đáp Thiết nghĩ, Tịnh độ là pháp môn dễ tu mà khó tin, muốn tin được cần hiểu rõ giáo lý mới giải tỏa.... Xem Tiếp