Người v.v… vì theo Thế giới Tất đàn nên có, vì theo Đệ nhất nghĩa Tất đàn nên không. Còn như như, pháp tánh, thật tế, vì theo Thế giới Tất đàn nên không, vì theo Đệ nhất nghĩa Tất đàn nên có. Người … cũng như thế, vì theo Đệ nhất nghĩa Tất đàn nên không, vì theo Thế giới Tất đàn nên có; vì có các nhân duyên năm uẩn nên có người. Ví như sữa do nhân duyên của sắc, hương, vị, xúc cho nên có, nếu sữa thật không thì nhân duyên của sữa cũng phải là không, nay nhân duyên của sữa thật có, nên sữa cũng phải là có. Chẳng phải như cái đầu thứ hai, cánh tay thứ ba của một người, là không có nhân duyên mà chỉ có giả danh. Các tướng (hình thức) như thế nên gọi là Thế giới Tất đàn.
Sao gọi là Các các vị nhân Tất đàn? (Tất đàn trong ý nghĩa cá biệt với từng người). Quán sát tâm hành của từng người mà nói pháp cho họ. Đối trong một việc mà hoặc có người nghe được, có người không nghe được. Như trong Kinh nói: "Do nghiệp tạp báo mà tạp sanh ra trong thế gian, được tạp xúc, tạp thọ". Lại trong kinh Phá quần na nói: "Không có người xúc, không có người thọ".