Phật Học Vấn Đáp


Xin hỏi không thể kiên trì mỗi ngày niệm Phật là thuộc về nghiệp chướng của chính mình phải không?
xin hỏi không thể kiên trì mỗi ngày niệm Phật là thuộc về nghiệp chướng của chính mình phải không ? Làm thế nào để khắc phục ?

8/14/2022 8:02:13 AM

Điều này đúng là nghiệp chướng của chính mình, khắc phục thì nhất định phải dựa vào chính mình, dùng phương pháp nào làm cho đạo tâm của chính mình phát khởi, duyên phận của mỗi người không giống nhau. Nhưng đa phần mà nói, nếu bạn thật sự biết địa ngục khổ, thật sự biết đời sống hiện nay khổ, xã hội trên trái đất hiện nay đang động loạn, tai nạn dồn dập, thì liệu bạn có có hứng thú sống thêm nhiều năm ở đây nữa không? Nếu bạn thật sự hiểu rõ, như tôi, tôi không muốn ở nữa, vì sao vậy? Hiện nay sống ở trái đất này không phải cuộc sống của con người. Bạn hỏi vì sao không phải là của con người ư? Đầu tiên là ăn uống, đồ chúng ta ăn, nước chúng ta uống hàng ngày đều có độc. Đồ ăn từ thịt, bạn đi xem những động vật này lớn lên như thế nào? Còn thực vật, thực vật thì hiện nay nhà khoa học đều đã biến đổi gen rồi, mặc dù phát triển rất tốt, hình dáng dễ coi, nhưng không có vị gì. Trồng trọt thì thuốc trừ sâu, phân hóa học nghiêm trọng, cho nên chính nông dân trồng mà họ không ăn, cái mà họ ăn thì họ trồng ở một luống nhỏ khác, là đồ mình ăn. Những đồ nhiễm thuốc trừ sâu, phân hóa học này thì họ bán ở chợ, họ biết là nó rất độc, nhưng họ có bị trúng độc không? Tôi tin là có. Vì sao vậy? Họ toàn bán thứ có độc cho người khác, quả báo này không tốt! Bạn hại người, sau cùng nhất định chính mình bạn sẽ gặp quả báo.

Trong gia vị, tương dấm dầu muối thảy đều thêm vào chất hóa học, nhìn thì rất dễ coi, màu sắc rất tươi sáng nhưng mùi vị không đúng, ăn nhiều sẽ bị ung thư. Cho nên hiện nay ung thư nhiều như vậy, chủng loại ung thư phức tạp như vậy, sao lại có hiện tượng này? Người xưa nói: “Bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra”, là do ăn uống mà ra. Bạn thật sự hiểu rõ những chân tướng sự thật này, thế gian này không thể ở nữa thì đạo tâm phát khởi thôi. Thế gian này không thể ở thì đi đến đâu? Đi đến Thế Giới Cực Lạc, biến niệm Phật thành một việc đại sự quan trọng hơn bất cứ việc gì của chúng ta. Chúng ta hi vọng bạn bè, người thân quyến thuộc, hi vọng oan gia trái chủ của chúng ta cùng nhau vãng sanh Thế giới Cực Lạc, thân cận A Di Đà Phật, môi trường bên đó mới thật sự an toàn.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Niệm Phật        Tử        Nghiệp        Chướng       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật