Phật Học Vấn Đáp


Vong linh nói: không lâu sau sẽ xảy ra tai nạn giao thông giống như vậy, Xin hỏi đây là việc như thế nào?
Gần đây khi Đệ tử đi trên đường thì đột nhiên hiện lên một cảnh tượng tai nạn giao thông ở trong đời quá khứ. Vong linh nói: không lâu sau sẽ xảy ra tai nạn giao thông giống như vậy, thân phận người gặp nạn là tương đồng. Xin hỏi đây là việc như thế nào ?

8/14/2022 7:59:52 AM

Đây là việc tìm người thế mạng mà trong thế gian có nói đến, là thật, bạn hãy xem nơi bị tai nạn giao thông, ở đó sẽ thường có tai nạn giao thông. Người chết vì tai nạn giao thông gọi là chết đột ngột, họ muốn tìm người thế thân, họ không rời khỏi được nơi đó thì họ không thể đầu thai. Phàm là cái chết đột ngột, chết vì tự sát, chết vì treo cổ thì tìm người thế thân, chết vì uống thuốc độc tìm người thế thân, người tự sát tìm người thế thân, cho nên con người không được tự sát, tự sát không thể giải quyết vấn đề. Vấn đề của chính mình không giải quyết được, còn đi tìm người thế thân, bạn nói xem phiền phức biết bao, người thế thân đó đương nhiên họ cũng là nghiệp báo, họ cũng là sẽ bị chết đột ngột ở đó. Thế nhưng, Quỷ tìm người thế thân này cũng chỉ là làm tăng thượng duyên cho họ, chúng ở đó dẫn đường, dẫn đường đến nơi xảy ra tai nạn giao thông.

Vậy nếu thật sự Giác ngộ thì sao? chúng tôi từng đọc tiểu thuyết bút ký của người xưa, đây đều là khi còn rất nhỏ có ấn tượng như vậy, Quỷ nước, chết chìm dưới nước, loại quỷ này biết người nào vào ngày nào ở đó bơi lội, sẽ bị chết chìm ở đó, họ đợi ở đó, đợi thế thân. Quả nhiên có một người đến, họ nhìn thấy người này còn rất trẻ tuổi, trong nhà còn có cha mẹ lớn tuổi, còn vợ, con cái rất nhỏ, không nhẫn tâm, nên đã cứu họ, kéo họ từ dưới nước lên, nên không bị chết nữa. Kết quả con Quỷ khác nhìn thấy họ nói, nhà ngươi có cơ hội tìm người thế thân, tại sao lại bỏ lỡ cơ hội này? Con Quỷ kia nói không nhẫn tâm. Mấy ngày sau có thiên thần đến tìm nó, bởi vì tâm của nó quá tốt, có thiện tâm, nên mời nó đi làm Thần, làm Thần gì thì tôi cũng quên rồi. Nó đi lên cõi Thần, có thiện tâm, không nhẫn tâm, một niệm thiện tâm. Cho nên Thần là chánh trực, tâm địa chánh trực thì gọi là Thần, chúng ta đều gọi là: “Phước đức Chánh thần”, giống như các vị Chánh thần là Thần núi, Thổ địa.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không



Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật