Phật Học Vấn Đáp


Tại sao có nhiều người bị sét đánh?
Gần đây con nghe một số tin tức nói sét đánh chết rất nhiều người, số lần sét đánh rất thường xuyên. Xin hỏi ở trong Phật pháp, loại tình hình này có thể tránh được không? Phải nên hóa giải như thế nào?

8/13/2022 8:53:11 PM

Bài báo này tôi đã từng xem, hiện tượng này từ trước tới nay chưa từng nghe qua, trong lịch sử Trung Quốc cũng không có ghi chép như vậy. Có ghi chép về việc sét đánh chết một người, hai người nhưng là sự việc ngẫu nhiên, không phải thường thấy, hiện nay thì quá thường xuyên rồi. Hơn nữa còn nghe nói trong vài giờ có mấy vạn lần sét đánh, điều này rất không bình thường. Người học Phật chúng ta, từ trên hiện tượng này mà suy đoán, cũng là một loại cảm ứng tâm linh của chúng ta. Cảm ứng này là gì? Đây là sự cảnh cáo đối với chúng ta. Phàm là hiện tượng không bình thường, đúng thật đều là sự cảnh cáo của Trời cao. Bạn xem vào thời xưa, có một chút hiện tượng bất thường, như tai nạn dịch bệnh xuất hiện, Đế Vương biết được thì bắt đầu tắm gội, trai giới, đại xá thiên hạ, tiết chế ăn uống. Mỗi lần nhà vua ăn là một trăm món, thì giảm món ăn xuống một nửa. Họ tu đức, hi vọng hóa giải tai nạn này. Điều này trên lịch sử đều có ghi chép, hễ khi nào có tai nạn lớn, nhà nước nhất định đi đầu, Đế Vương làm trước tiên. Sau đó nhất định là lễ thỉnh. Ở nước ta thời xưa là Phật giáo, Đạo giáo làm những pháp sự cúng tế này. Người hiện nay thì cho là mê tín. Nhưng bất kể họ có mê tín hay không, họ có thể làm như vậy, mọi người nhìn thấy tự nhiên bị cảm động, đây chính là hiệu quả. Nói chung, người dân xem thấy nhà vua làm như vậy thì cũng noi theo, đoạn ác tu thiện, tích lũy công đức để hóa giải tai nạn. Điều này tương ưng với những gì trên Kinh Phật nói.

Nếu những sự cảnh cáo này bạn đều bỏ ngoài tai, sau này tai nạn hiện tiền, bạn bắt tay làm thì không kịp, bạn không có cách gì ứng phó. Số lần sét đánh thường xuyên, sét đánh thương vong rất lớn, một lần sét đánh chết mười mấy người, mấy chục người, hiện tượng này xưa kia chưa từng nghe qua. Chúng ta thử nghĩ xem thời nay có loại hiện tượng này, chắc chắn có liên quan đến sự phát triển của khoa học kỹ thuật, bởi vì đây là dòng điện. Dòng điện phổ biến nhất hiện nay là điện thoại di động. Tôi nghe nói sóng từ của điện thoại di động rất mạnh, nó chính là trung gian truyền dẫn điện. Trên trời phóng tia sét, bạn ở đó tiếp nhận, lẽ nào bạn không gặp họa sao? Còn có dù che mưa, dù che nắng nữa. Trước đây Trung Quốc dùng là dù bằng giấy, tay cầm của nó làm bằng gỗ, hoặc làm bằng tre, cái đó không truyền điện. Loại dù hiện nay dùng là khung bằng thép, đều là vật liệu có thể truyền điện. Một khi sét đánh thì cái dù giống như là cột thu lôi đang thu sét, vậy không phải là phiền phức rồi sao?

Cho nên không gian hiện nay không giống với trước đây, không gian trước đây không có nhiều sóng điện từ như vậy. Hiện nay, bạn thử nghĩ xem, mỗi người đều gọi điện thoại di động, nếu sóng điện từ mà có màu sắc, có hình tượng, thì bạn sẽ hoa mày chóng mặt, không trung đã ô nhiễm quá nghiêm trọng rồi. Cho nên gặp phải trời âm u đổ mưa, tốt nhất đừng ra ngoài, không phải là việc quan trọng thì đừng ra ngoài. Nếu ra ngoài thì phải hết sức tránh sấm sét và nước mưa. Nước mưa hiện nay, hình như là tin tức mấy ngày trước ở Quảng Châu hay Thâm Quyến có mưa a xít. A xít trong nước mưa còn cao hơn a xít của giấm. Vấn đề này nói rõ điều gì? Sự ô nhiễm ở trong không khí đã tích ở trên thân, nước cũng không tẩy được. Cho nên nước này dính vào đầu thì rụng tóc, nếu dính vào da, nói một cách khác, nó có thể gây ung thư da, rất phiền phức. Đây là những kiến thức cơ bản trong đời sống thường ngày mà chúng ta cần phải biết để tránh xa.

Còn về phương pháp hóa giải, vẫn là từ trong nội tâm, giống như Lục Tổ Huệ Năng dạy chúng ta, đoạn mười nghiệp ác, xa lìa tám điều tà, nỗ lực chuyển đổi tập khí bất thiện trở lại. Đây là chân thật tiêu tai miễn nạn. Lấy tấm lòng thiện lành, hồi hướng công đức mình tu tích được cho oan gia trái chủ. Phát nguyện sau khi mình tu hành thành tựu rồi, quay lại nhất định sẽ độ họ trước, như vậy mới có thể hóa giải.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không



Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật