Phật Học Vấn Đáp


Con gái con bị bệnh tâm thần phân liệt. Xin hỏi phải làm thế nào để khắc chế vọng tưởng?
Con gái của con tinh thần bình thường, nhưng vọng tưởng vô cùng nhiều, bác sĩ nói nó bị bệnh tâm thần phân liệt. Bản thân nó không thể tập trung sức chú ý, mặc dù nghe kinh niệm Phật, cũng có thể đọc thuộc Kinh Vô Lượng Thọ nhưng không sao khắc chế được vọng tưởng. Xin hỏi phải làm thế nào?

8/13/2022 5:25:37 PM

Sự việc này, tôi không biết nhà bạn ở đâu, phòng của cô ấy ở có hình dạng như thế nào, sẽ có liên quan đấy. Ở Úc, tôi có một người hàng xóm, họ muốn bán nhà của họ cho tôi, vợ chồng họ có ba cô con gái. Sau khi đi xem nhà rồi, tôi nói con gái của các vị có phải là từ sáng đến tối thường nghĩ tưởng lung tung? Họ nói là đúng, làm sao Thầy biết được? Người Trung Quốc đối với điều này nghiên cứu rất sâu, nhà ở phải rất vuông vức. Tôi đi xem phòng con gái của họ ở, đều không phải là phòng có kích thước vuông vắn, nếu không phải tam giác thì cũng là lục giác. Loại phòng này làm phòng khách thì không sao. Thông thường nói loại phòng này không phải là loại chính quy, hình tròn cũng được, hình vuông cũng được, không được có góc nhọn. Ở trong phòng mà có góc nhọn thì đại khái sau 100 ngày sẽ xuất hiện vấn đề. Cô ấy sống ở trong đó được mấy năm, tôi hỏi họ, quả nhiên không sai. Tôi thấy rồi cười cười, sau đó chúng tôi không mua nhà của họ.

Sự việc này là một lão tiên sinh xem phong thuỷ nói cho tôi, tôi xem thử khắp nơi, quả nhiên là như vậy, rất hữu hiệu. Cho nên môi trường sống, chúng ta gọi là từ trường sẽ ảnh hưởng đến một người. Nếu người này có định lực, không chịu ảnh hưởng của môi trường bên ngoài thì không sao. Ví như một nơi rất kỳ quái, người chân thật có đạo, người chân thật tu hành thì họ không bị sao cả. Người thường thì không được, họ không có loại công phu này. Họ không ngăn nổi sự dụ hoặc, quấy nhiễu của môi trường bên ngoài nên sẽ xuất hiện một số vấn đề.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Niệm Phật        Thập Niệm        Bệnh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Từ Ngữ Phật Học Trong Phần Vấn Đáp



Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật