Phật Học Vấn Đáp


Nên đưa trẻ em đến nơi nào học tập, người lớn phải nên giáo dục chúng như thế nào?
Có một số trẻ nhỏ sanh ra đặc biệt có thiện căn, đã có duyên với Phật rất sâu, không giống người thường. Người lớn nghe lão Pháp Sư giảng kinh cũng để chúng từ nhỏ đọc tụng, học tập Đệ Tử Quy, Tứ Thư, Kinh Vô Lượng Thọ v.v... Hiện nay những đứa trẻ này đến tuổi nhập học, người lớn sợ chúng đi học ở trường thế gian sẽ bị ô nhiễm. Kính xin Pháp sư từ bi khai thị, phải nên đưa chúng đến nơi nào học tập, người lớn phải nên giáo dục chúng như thế nào?

8/13/2022 5:23:50 PM

Đây là một vấn đề về sự quan tâm của người lớn đối với con trẻ, chúng ta cũng có thể hiểu được. Hiện nay chúng tôi cũng đang nghĩ đến phương pháp thành lập một trường tiểu học, xem thử duyên có thể thành tựu hay không, nếu duyên có thể thành tựu thì chúng tôi sẽ thử thành lập một trường tiểu học. Địa điểm hiện nay vẫn là ở Thang Trì. Ở Thang Trì chúng tôi có một Trung Tâm Văn Hóa, hiện nay làm một trường tiểu học, trường tiểu học này đang làm hồ sơ nộp cho chính phủ. Trước hết, học sinh là những con em của các thầy cô, các tình nguyện viên trong trung tâm của chúng tôi, đây là trường học của các con em, làm thử xem. Thử làm một cái, sau hai năm xem thành tích như thế nào. Nếu thành tích rất tốt thì có thể sẽ phát triển một trường tiểu học chú trọng dạy văn hóa truyền thống. Trường tiểu học này ở nơi nào chúng tôi cũng tùy duyên, có thể sẽ không ở Lô Giang, hoặc ở một nơi khác. Ở đâu có duyên thì đến nơi đó làm, nhất định phải làm thử thành công trước.

Chúng tôi có một nhóm giáo viên, nhóm giáo viên này đều có cùng nhận thức với chúng tôi, đều có thể nhận thức được giáo dục văn hóa truyền thống thật sự có sự giúp đỡ đối với sự an định của xã hội, thế giới hài hòa, chúng tôi làm sự việc này. Làm thành công rồi, chúng tôi tin rằng nhà nước sẽ dần dần thúc đẩy. Giáo dục tiểu học rất quan trọng, sau đó là giáo dục trung học cơ sở, đến trung học phổ thông thì có lẽ nền tảng của chúng đã được định rồi. Chúng ta thông thường hay nói là công phu đắc lực rồi, không dễ gì bị phong tục tập quán không tốt của xã hội làm ô nhiễm, như vậy là được. Chúng tôi đang nỗ lực làm công việc này.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Khai Thị        Giáo Dục        Thập Niệm       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật