Hiện tại chính là thời kỳ mạt pháp, pháp đã đến đoạn cuối của nó. Phần đông không chú trọng vào sự tu hành, mà chuyên môn hưởng thụ, dụng công phu.... Xem Tiếp
Mất chỗ nào thì đến chỗ đó tìm, rách chỗ nào thì vá chỗ đó. Con người qua những lúc túng thiếu nghèo cùng, thì tiết chế cần kiệm, để duy trì sinh hoạt.... Xem Tiếp
"Ðả", nghĩa là đánh, "Tọa", nghĩa là ngồi. Vậy "đả tọa" nghĩa là ngồi đánh. Vậy thì ai đánh ai? Tức là mình đánh mình. Ðánh như thế nào? Chúng ta ngồi.... Xem Tiếp
"Không thọ một phen lạnh thấu xương Sao được hoa mai thơm ngát mũi". Người ở đời, phải biết trách nhiệm làm người như thế nào? Trách nhiệm con người.... Xem Tiếp
Thiền tức là tĩnh lự. Khi vị Duy Na đánh ba tiếng mõ, thì chúng ta bắt đầu ngồi, phải ngưng bặt hết thảy mọi vọng niệm. Khi nước đục không lắng trong,.... Xem Tiếp
Ngồi thiền là tập định, tập định tức là ngồi thiền. Có người hỏi: "Ðả tọa tham thiền là một, hay là hai?" Thật ra đả tọa và tham thiền tuy danh từ.... Xem Tiếp
Chú Đại Bi Giảng Giải, Hòa Thượng Thích Tuyên Hóa Chú Đại Bi, vốn chẳng có cách gì giảng được, vì Chú là mật ngữ bí mật. Nếu muốn biết ý nghĩa của Chú.... Xem Tiếp
Chú Lăng Nghiêm Giảng Giải, Hòa Thượng Thích Tuyên Hóa Nếu trên thế gian này, không còn người nào tụng Chú Lăng Nghiêm, thì Ma Vương sẽ xuất hiện. Nếu còn.... Xem Tiếp
Kinh Diệu Pháp Liên Hoa Giảng Giải, Hòa Thượng Thích Tuyên Hóa "Diệu", đối với chữ diệu nầy, chúng ta phải cần một phen, hạ khổ công phu để nghiên cứu. "Diệu" tức.... Xem Tiếp
Kinh Hoa Nghiêm Đại Phương Quảng Phật Giảng Giải Trọn Bộ, Hòa Thượng Thích Tuyên Hóa Bộ Kinh Hoa Nghiêm nầy còn gọi là Kinh Pháp Giới, cũng gọi là Kinh Hư Không, tận hư không khắp pháp.... Xem Tiếp
Pháp Môn Niệm Phật, Hòa Thượng Thích Tuyên Hóa Vì sao lúc bình thường chúng ta cần phải niệm Phật? Lúc bình thường chúng ta thường niệm Phật là để.... Xem Tiếp
Ý Nghĩa Đời Người, Hòa Thượng Thích Tuyên Hóa Quyển Ý Nghĩa Đời Người này, trước kia tên là Nhân Sinh Yếu Nghĩa, vì nghĩa chưa rõ lắm, nên đổi lại.... Xem Tiếp