Phật Học Vấn Đáp


Con dành ra tám đến chín tiếng đồng hồ để thâu sang những băng đĩa giảng kinh VCD...tạo phước
Kính bạch Hòa thượng! Mỗi ngày, con dành ra tám đến chín tiếng đồng hồ để thâu sang những băng đĩa giảng kinh VCD, ngoài thời gian đó ra chỉ chuyên tâm niệm Phật. Xin hỏi Hòa thượng, làm công việc đó có phải tự tư tự lợi không? Con tính làm việc vài năm nữa là buông hết chuyện thế gian, nhất tâm niệm Phật, như thế có đúng không? kính xin Hòa thượng chỉ dạy cho con rõ.

8/16/2022 12:53:25 PM
Mỗi ngày Phật tử giành thời gian để in sang băng đĩa truyền bá Phật pháp. Đây là việc làm rất tốt, đem lại lợi lạc cho người khác. Khi chúng ta làm việc, mình dùng máy niệm Phật để thay, thì việc trì danh niệm Phật cũng không mất, chẳng trở ngại công phu tu tập của mình.

Phàm khi làm việc, chúng ta tập trung tâm ý vào công việc, buông câu danh hiệu xuống, chuyên tâm làm việc, khi công việc xong rồi, lại chuyên tâm niệm Phật. Như thế trong công việc làm rất tốt, khi niệm Phật cũng rất tốt.

Phật tử muốn bỏ hết trần duyên, nhất tâm niệm Phật, việc này cần phải xem lại cuộc sống của chính mình. Nếu điều kiện đầy đủ, cuộc sống không có vấn đề gì trở ngại thì có thể làm được. Nếu Hòan cảnh cuộc sống, chưa ổn định mà mình cố làm một cách bất chấp Hòan cảnh, buông bỏ hết, đưa đến cuộc sống gia đình khó khăn, thì điều này không được. Mình tu tại gia không chỉ tu cho mình còn phải cho toàn thể gia đình, và cho xã hội tốt thêm lên, không được để cho mọi người hiểu lầm: “Người đó học Phật sai rồi, học mê tín, và toàn thể gia đình mình không chấp nhận” vô tình để mọi người huỷ báng và tạo khẩu nghiệp, điều này không thể được.
 

Trích từ:  Tịnh Độ Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không | Dịch Giả : Thích Nhuận Nghi


Thẻ
Niệm Phật        Buông        Thập Niệm       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật