Phật Học Vấn Đáp


Con đã từng làm bác sĩ đã phá thai vô số, làm sao để hóa giải oán hận?
Con đã từng làm bác sĩ sản phụ khoa nhiều năm, đã phá thai vô số, tạo tác tội nghiệp rất nghiêm trọng, cảm thấy vô vàn sám hối. Con đã từng phát nguyện sau khi thành đạo trước hết sẽ đến độ họ, nhưng nghiệp tập rất nặng, tu hành ở trong ngũ dục lục trần rất khó thành tựu. Xin hỏi ở trong công việc hoặc đời sống, nên thành tựu đạo nghiệp rồi thì mới làm công tác hoằng pháp lợi sanh, hay là ở trong cảnh giới mà tự độ độ tha ạ? Thứ hai, phải nên buông xuống thế duyên, học Lão Pháp Sư nối tiếp huệ mạng của Phật, hoằng pháp lợi sanh, hay nhất tâm niệm Phật cầu sanh Thế Giới Tây Phương Cực Lạc? Không biết con có duyên ở đâu, xin Lão pháp sư chỉ điểm.

8/14/2022 6:32:48 AM

Điều này đúng thật là đã kết rất nhiều oán hận. Hiện nay khi thời vận của bạn đang rất thịnh thì những oan gia trái chủ này sẽ không tìm bạn, đến khi vận khí của bạn suy yếu rồi thì họ sẽ đến tìm. Khi họ đến thì bạn chống cự không nổi. Cho nên bạn phải sám hối, phải chân thật phát tâm, phát tâm nối tiếp huệ mạng của Phật, hoằng pháp lợi sanh, vãng sanh Thế Giới Cực Lạc, quay về rồi mới độ họ, còn phải cầu những vong linh thai nhi này cùng tu hành với bạn, đồng sanh Thế Giới Cực Lạc. Bạn dẫn dắt họ cùng tu, mỗi lần niệm Phật tu hành, đọc Kinh, nghe Kinh đều phải quán tưởng như vậy. Điều này rất tốt, họ sẽ thông cảm cho bạn, cũng sẽ tha thứ cho bạn, cũng không tìm bạn để làm phiền nữa. Đến bất kỳ nơi nào có duyên, bạn phải lựa chọn nhiều, xem nhiều, phải tỉ mỉ quan sát xem đạo tràng này có phải là đạo tràng chánh pháp hay không.

Đạo tràng chánh pháp, trước hết bạn kết duyên với họ, không kết duyên thì duyên từ đâu tới? Giống như chúng tôi nhiều năm nay, Lão sư bàn giao cho chúng tôi, phát tâm hoằng pháp, cho nên đến mỗi đạo tràng, chúng ta đến Đại Điện luôn là lạy Phật trước, lạy 3 lạy. Người thông thường lạy ba lạy, đại khái đều là cầu thăng quan phát tài. Chúng tôi đi lạy Phật ba lạy, lạy thứ nhất là cầu có duyên với đạo tràng này, lạy thứ hai là có duyên với chúng thường trụ ở đạo tràng, lạy thứ ba là có duyên với tín đồ của đạo tràng. Ngày ngày là lạy theo cách như vậy, thật sự có tâm. Dần dần quen đạo tràng rồi, đạo tràng đều cần có người làm công quả, chúng ta phát tâm đến đạo tràng thường xuyên để làm công quả, ba loại duyên này với đạo tràng đều kết được rồi. Không kết duyên thì không có cách gì, đặc biệt là những đạo tràng hiện nay. Cho nên trước hết phải biết lựa chọn, sau đó phải biết kết duyên.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Niệm Phật        Hư Vân        Buông        Cực Lạc        Giới       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật