Phật Học Vấn Đáp


Con thường hễ động niệm thì liền phân biệt chấp trước. Xin hỏi như vậy có thể vãng sanh không?
Con thường hễ động niệm thì liền phân biệt chấp trước, do con đã thuộc kinh văn Kinh Vô Lượng Thọ nên nhanh chóng có thể dùng giáo huấn trong kinh văn để hàng phục, nhưng chỉ trong thời gian thoáng qua một sát na. Xin hỏi như vậy có thể vãng sanh không?

8/13/2022 11:04:27 AM

Một sát na đã rất khó được, giống như tia sét vậy, giống như khi bầu trời u ám, đang chìm trong đêm dài, có thể có một sát na tia sét thì rất khó được, chính là loé sáng một lần. Hi vọng lần có được một sát na này có thể nhiều hơn một chút, có thể có thường xuyên. Sau đó lại tiến một bước giữ gìn, hi vọng một sát na có thể biến thành mười sát na, mười sát na có thể biến thành hai mươi sát na, thời gian dần dần kéo dài, công phu này liền đắc lực. Đây đều là hiện tượng rất tốt.

Vãng sanh không phải là nguyên nhân này, vãng sanh nhất định phải nhớ, trong kinh nói với chúng ta “Tín Nguyện Hạnh”, ba điều kiện này phải đầy đủ. Phải làm tốt ba điều này, bởi vì thế giới Tây Phương Cực Lạc, các vị đều biết, “chư thượng thiện nhân câu hội nhất xứ” (các bậc thượng thiện tụ họp một chỗ). Nếu chúng ta tâm hạnh bất thiện thì Tín Nguyện Hạnh không đầy đủ, chắc chắn sẽ không đầy đủ. Người tín nguyện hạnh đầy đủ, khẳng định tâm hạnh đều thiện lương, cho nên nhất định có thể được sanh. Chúng ta thường xuyên còn có ác niệm, thường xuyên còn có hành vi ác, vậy thì hoàn toàn không tương ưng với Tín Nguyện Hạnh, điều này nhất định phải hiểu.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Vãng Sanh        Thập Niệm       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật