Phật Học Vấn Đáp


Làm sao không bị cảnh giới bên ngoài làm ảnh hưởng, để như như bất động?
Làm sao để gấp rút giữ gìn tâm thanh tịnh? Làm sao để nhanh chóng tăng trưởng định lực, để chính mình không bị cảnh giới bên ngoài làm ảnh hưởng, để như như bất động?

8/12/2022 1:14:15 PM

Bạn hỏi những vấn đề này thì cả đời bạn nhất định sẽ không đạt được, vì sao vậy? Nếu thật sự bạn đạt được thì bạn đã không hỏi tôi, bạn hỏi tôi thì bạn nhất định không đạt được. Bạn còn nhiều vấn đề như vậy, nghi hoặc của bạn chưa đoạn, cho nên phải dụng công thật tốt. Bạn muốn hỏi phương pháp dụng công như thế nào, đó là nghe giảng kinh nhiều để hiểu rõ đạo lý trong kinh.

Học tập hiện nay thuận lợi vì khoa học kỹ thuật phát triển. Tuần trước, có một số đồng tu ở Đài loan mang theo một số máy móc đến đây cho tôi xem. Truyền hình băng thông rộng đã mở ra rồi, nhưng hiện nay vẫn chưa thể thúc đẩy bởi vì loại truyền hình này phải bổ sung thêm một thiết bị thì máy này mới có thể thu được. Chi phí của truyền hình băng thông rộng thấp, tôi đang nghĩ từ ba đến năm năm nữa thì sẽ rất phổ biến, nó sẽ thay thế truyền hình vệ tinh. Chi phí của truyền hình vệ tinh quá cao, truyền hình băng thông rộng tiếp sóng rất rẻ. Trước đây tôi thường hay nói ti vi tương lai sẽ giống như bao thuốc lá, giống như cái danh thiếp, bỏ vào trong túi, lấy ra thì có thể bắt sóng, hiện nay cái này đã phát triển thật rồi, có thể bắt được sóng của bất kỳ kênh truyền hình nào trên khắp thế giới. Có chỗ tốt hay không? Không có chỗ tốt. Sao lại không có chỗ tốt? Ô nhiễm nghiêm trọng, nếu bạn xem đủ thứ loạn động thì đầu óc của bạn thành một mớ hỗn độn, nhất định không có chỗ tốt. Nếu nó cũng có thể phát giảng kinh, phát niệm Phật, vậy thì quá tốt.

Cho nên, cái này phát triển, tương lai tôi tin rằng tôn giáo nhất định sẽ dùng những công cụ này để hoằng pháp, chỉ cần thiết lập một trạm phát sóng là được rồi. Trạm phát sóng này chi phí thấp hơn rất nhiều so với thành lập truyền hình vệ tinh, người thường đều có thể phụ trách được. Đạo tràng đều có thể phụ trách. Diện tích phủ sóng là toàn thế giới, khắp nơi đều có thể xem thấy, nghe thấy. Hơn nữa suốt 24 giờ, bất luận là ở nơi nào, bởi vì máy truyền hình ở trên tay, nằm ở trong túi, vô cùng thuận tiện, giống như hiện nay dùng điện thoại di động vậy. Năm năm sau, những thứ mới mẻ này sẽ xuất hiện. Hôm đó họ cho tôi xem, tôi nói việc này chưa hẳn là việc tốt, phải cẩn thận dè chừng. Nếu nội dung phát sóng là ô nhiễm, vẫn là những thứ như sát đạo dâm vọng, bạo lực sắc tình thông thường hiện nay, tôi nói tội lỗi đó đều là A tì địa ngục, không thể không cẩn thận điều này.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Giới       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật