Phật Học Vấn Đáp


Xin hỏi người chết rồi có thật sự cần phải gọi hồn không? Ở cõi quỷ là hóa sanh hay là thai sanh?
Chỗ học trò đang ở có rất nhiều người chưa thành niên bị chết, như chết vì tai nạn xe cộ, chết đuối v.v... Rất nhiều người lớn đều vì họ mà đi gọi hồn. Xin hỏi người chết rồi có thật sự cần phải gọi hồn không? Ở cõi quỷ là hóa sanh hay là thai sanh?

8/12/2022 12:06:40 PM

Phật ở trong kinh nói với chúng ta, cõi quỷ đều có thai sanh, hóa sanh, thai noãn thấp hóa thảy đều có. Gọi hồn chính là cha mẹ, ông bà, người thân quyến thuộc, bạn bè thân thích trong quá khứ đang ở một cõi nào đó, vẫn có thể gặp mặt, vẫn còn thể tìm thấy. Đây là vẫn không thể quên tình chấp thế gian. Người nước ngoài cũng có rất nhiều, tôi xem thấy một số tài liệu, họ ở trong thuật thôi miên tìm tình nhân kiếp trước. Tình nhân kiếp trước có một số là một người nào đó trong bạn bè hiện tại của họ, họ sống rất hợp ý nhau. Đời quá khứ từng là cha con, là vợ chồng, hiện tại có khi biến thành anh em, hoặc là biến thành con cái của chính mình, là thế hệ sau, có cảm tình đặc biệt. Cho nên con người có khả năng đời đời kiếp kiếp sống cùng nhau.

Loại tình chấp này nếu không đoạn thì rất khó thoát khỏi lục đạo. Cho nên, Phật muốn chúng ta buông xuống tình chấp, buông xuống tình chấp thì chúng ta mới có thể vãng sanh về cõi Phật. Nào ai biết tình thân trong cõi Phật càng nhiều hơn, tổ tiên xưa đời đời kiếp kiếp của chúng ta, trước đây đều vãng sanh rồi, đến thế giới Cực Lạc đều gặp được. Điều đó thật tốt, vĩnh viễn không rơi vào luân hồi nữa, mọi người cùng nhau giúp A Di Đà Phật phổ độ chúng sanh. Không có duyên với A Di Đà Phật nhưng có duyên với bạn, bạn có thể giới thiệu, để cho mọi người thảy đều được độ, đây là việc tốt.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không



Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật