Phật Học Vấn Đáp


Cảm thấy các loại quỷ thần hay đi theo sau lưng. Con phải nên làm như thế nào đối với trường hợp này?
Kính bạch Hòa thượng! Khi tuổi thanh niên con hay làm những chuyện không được lòng người, sau đó biết lỗi của mình ăn năn sám hối, Quy y Tam bảo. Nhưng lúc nào cũng cảm thấy các loại quỷ thần hay đi theo sau lưng chỉ những lỗi ngày xưa thật là hổ thẹn. Con chẳng biết làm gì, chỉ có cách niệm Phật để giải toả nỗi khiếp sợ này. Vậy xin hỏi Hòa thượng con phải nên làm như thế nào đối với trường hợp này? Kính xin Hòa thượng chỉ dạy cho con hiểu.

8/16/2022 12:51:02 PM
Theo lời trình bày của bạn thì đây đích thật là một ma chướng, cần phải nương nhờ bậc thiện tri thức dẫn dắt cho mình thì các oán kết sẽ được hóa giải. Ở nước ngoài, khi gặp những chuyện thế này, các Bác sĩ cho là bị tâm lý, người ta áp dụng thuật thôi miên để hóa giải tình trạng này. Trong nhiều đời trước và hiện tại, bạn đã tạo các duyên thiện và ác không giống nhau. Nếu bây giờ, hiện lại các việc làm xưa của mình như thế nào thì mình biết cách hóa giải dễ dàng hơn, đằng này, những hiện tượng đó đã thành kết quả, nhân duyên, nhân quả trùng trùng qua nhiều đời, nhiều kiếp. Do đó chỉ có Phật pháp mới hóa giải được, bằng cách bạn phải có niềm tin tuyệt đối, vào oai lực của chư Phật, thì tự nhiên các hiện tượng tâm lý của bạn sẽ được giải trừ. Cho nên khoa tâm lý học của Tây y, có những điểm tâm lý sâu xa của con người họ không không thấu đạt hết. Khi nói về tâm lý của con người, chỉ có bậc giác ngộ mới nhìn thấu triệt tất cả, vì nó liên quan đến con người qua nhiều đời nhiều kiếp, nhưng nếu không gặp được bậc thiện tri thức, gặp Phật pháp thì khó có hóa giải được.

Phật nói người phạm vào “tội ngũ nghịch”, nếu biết thức tỉnh, ăn năn chí thành sám hối, những ác nghiệp của mình đã gây tạo, có thể tiêu trừ. Trong Kinh “Quán vô lượng thọ” nói về vua A Xà Thế cấu kết Đề Bà Đạt Đa giết cha, hại mẹ cùng với âm mưu phá hòa hợp tăng, làm thân Phật chảy máu, ông ta Hòan toàn phạm vào tội ngũ nghịch thập ác. Nhưng sau này, ông ta biết ăn năn chí thành sám hối. Khi lâm chung ông cũng được sanh về cõi lành. Chúng ta là phàm phu ai cũng có tội nghiệp, đã gây tạo nhiều đời nhiều kiếp. Điều quan trọng chúng ta phải biết thức tỉnh và ăn năn sám hối, công đức sám hối thật bất khả tư nghì không thể nghĩ bàn được. Chúc bạn yên tâm thật lòng sám hối thì mọi tội nghiệp đều tiêu trừ.
 
Trích từ:  Tịnh Độ Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không | Dịch Giả : Thích Nhuận Nghi


Thẻ
Niệm Phật        Hư Vân        Tam Bảo        Quy Y        Sám Hối       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật