KINH: Ðối với hết thảy pháp, tâm không trụ trước, nên đầy đủ Thiền Ba la mật. LUẬN: Hỏi: Thế nào là Bát nhã Ba la mật? Ðáp: Chư Bồ tát từ khi mới.... Xem Tiếp
KINH: Lại có Bồ tát Ma ha tát LUẬN: Hỏi: Nếu kể từ trên kể xuống thì phải Bồ tát trước rồi mới đến Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di; vì Bồ.... Xem Tiếp
KINH: Như Thị, Ngã Văn, Nhất Thời Hỏi: Phật Kinh vì sao bắt đầu bằng lời: "Như vậy" (Như thị?) Đáp: Phật pháp như biển cả, có tin thì vào được, có.... Xem Tiếp
KINH: Ma ha Tát đỏa (Maha sattva) LUẬN: Hỏi: Sao gọi là Ma ha Tát Đỏa? Đáp: Ma ha là đại, Tát Đỏa là chúng sanh. Hoặc gọi là dũng tâm, vì tâm.... Xem Tiếp
KINH: Như Thị, Ngã Văn, Nhất Thời LUẬN: Hỏi: Phật Kinh vì sao bắt đầu bằng lời: "Như vậy" (Như thị?) Đáp: Phật pháp như biển cả, có tin thì vào.... Xem Tiếp
KINH: Do không loạn, không ưa đắm, nên đầy đủ Thiền Ba la mật. LUẬN: Hỏi: Bồ tát là lấy việc độ hết thảy chúng sanh làm sự nghiệp, cớ sao lại ngồi.... Xem Tiếp
Long Thọ Bồ Tát Trung Quán Luận, Long Thọ Bồ Tát Tác giả của bổn luận là ngài Long Thọ. Ngài vốn là m?t học giả Phật giáo ở vùng nam Ấn Đ?, nhưng sau.... Xem Tiếp
Nhận Thức Luận Phật Giáo và Không Thánh Trung Quán Luận, Long Thọ Bồ Tát Tập sách nầy in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long.... Xem Tiếp
Nhập Trung Quán Luận, Long Thọ Bồ Tát Nhập Trung Quán Luận của Tổ Nguyệt Xứng là một trong những tác phẩm chưa đuợc biết đến qua hướng.... Xem Tiếp
Trung Luận, Long Thọ Bồ Tát Chẳng sanh cũng chẳng diệt. Chẳng thƣờng cũng chẳng đoạn. Chẳng đồng nhất cũng chẳng sai biệt. Chẳng.... Xem Tiếp