Phật Học Vấn Đáp


Đối với tai nạn cấp thiết trọng đại, làm thế nào có thể thật sự nhanh chóng đạt được hiệu quả?
Hiện nay khí hậu toàn cầu biến đổi rất rõ ràng, khiến cho con người lo lắng. Lão Pháp Sư nói việc cấp bách lúc này là hóa giải hết thảy xung đột đối lập. Xin hỏi đối với tai nạn cấp thiết trọng đại như vậy, làm thế nào có thể thật sự nhanh chóng đạt được hiệu quả?

8/13/2022 5:25:49 PM

Sự việc này cộng nghiệp của chúng sanh, chúng ta đều biết, đương nhiên chúng ta toàn tâm toàn lực kêu gọi. Gần đây, tôi cũng đang liên hệ với hai tổ chức Liên Hợp Quốc. Trụ sở hành chính của Liên Hợp Quốc ở New York, ở Paris là Tổ chức UNESCO. Tôi cảm thấy có thể là trời cao an bài, hiện nay Tổng thư ký của hai tổ chức Liên Hợp Quốc này, chính là người lãnh đạo của họ, đều là người phương Đông. Chúng ta giới thiệu văn hóa Phương Đông cho họ thì họ sẽ dễ tiếp nhận hơn. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ở Paris là người Nhật Bản, chúng tôi cũng đã gặp mặt mấy lần. Tháng 10 năm ngoái chúng tôi tổ chức hoạt động tại trụ sở Paris, chúng tôi đã gặp mặt nhiều lần, cũng rất quen thuộc. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ở New York nghe nói đã thay đổi rồi, là người Hàn Quốc, nghe nói tổ tiên của ông ấy là người Hà Nam. Cho nên chúng tôi rất dễ tương thông.

Năm nay tôi có hai nơi có ý nghĩa để đến thăm, hi vọng Liên Hợp Quốc dẫn đầu, phải dùng phương tiện truyền thông, phải truyền bá, để khuyên mọi người đoạn ác tu thiện, tích công lũy đức thì mới có thể thật sự hóa giải vấn đề. May mắn là hiện nay họ cũng đều có suy nghĩ này. Cuối năm ngoái, UNESCO tổ chức một hội nghị quốc tế ở đảo Bali, Indonesia, họ có mời tôi. Thảo luận chủ yếu là về phương tiện truyền thông, như truyền hình, internet ngày nay, nội dung quá nửa là tiêu cực, bạo lực, sắc tình, sát đạo dâm vọng, điều này gây tổn hại vô cùng lớn đối với xã hội. Làm thế nào có thể chuyển hướng nó về những thứ tích cực như tuyên dương luân lý đạo đức nhiều một chút, bạo lực, sắc tình phải giảm thiểu nhiều hơn, tốt nhất là không có. Có hơn 30 quốc gia tham dự, chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận, nhưng thực hiện như thế nào, đây là vấn đề. Tôi nghĩ năm nay tôi đi tham dự, chủ yếu chúng tôi thảo luận việc thực hiện như thế nào.

Liên Hợp Quốc ở New York, năm ngoái họ cũng phát khởi một hoạt động, rất tốt. Họ muốn tìm một thành phố ở Châu Á để làm thí nghiệm, làm ra một thành phố kiểu mẫu về hòa bình, đây là lý tưởng rất hay. Tôi ở Thang Trì làm được một thị trấn kiểu mẫu về hòa bình, làm thành công rồi. Cho nên họ đã liên hệ với tôi. Tôi nói thị trấn kiểu mẫu này của tôi có thể làm tham khảo cho các bạn, mở rộng thị trấn kiểu mẫu chính là thành phố kiểu mẫu. Tôi muốn kiến nghị với họ, hi vọng Liên Hợp Quốc thúc đẩy mỗi đất nước ít nhất phải có một thành phố kiểu mẫu, thành phố an định hòa bình kiểu mẫu. Quốc gia lớn thì hi vọng có thể có hai, ba, bốn điểm kiểu mẫu, như vậy dần dần thúc đẩy, xác thật thế giới an định hòa bình vẫn là có hi vọng. Cho nên, phải làm rất nỗ lực, không có người thúc đẩy thì không được, nhất định phải có một nhóm nhân sĩ nhiệt tâm. May mà hiện nay còn có, có một nhóm nhân sĩ nhiệt tâm chúng ta cùng nhau thúc đẩy sự việc này.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không



Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật